Theo dõi Báo Hànộimới trên

Zuckerberg sẽ gặp bộ trưởng Anh sau chỉ trích hành xử kiểu xã hội đen

Theo Việt Đức (Vietnam+)| 22/02/2019 15:57

Trong cuộc gặp gỡ này, nhiều khả năng CEO Facebook sẽ có động thái xuống thang trong bối cảnh Anh sắp ra quy định mới buộc các nền tảng trực tuyến có trách nhiệm hơn với nội dung trên mạng xã hội.

Giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg


Giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg cuối cùng đã phải chấp nhận gặp gỡ quan chức Anh sau khi bị các nghị sỹ nước này chỉ trích là có lối hành xử như một tổ chức "xã hội đen kỹ thuật số".

Theo The Guardian, ngày 21-2, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Anh Jeremy Wright đã bay tới California (Mỹ) - nơi đặt trụ sở của Facebook để gặp Zuckerberg. Trước đó, Giám đốc điều hành Facebook đã từ chối các yêu cầu của Quốc hội Anh về trả lời các câu hỏi trực tiếp liên quan đến các vấn đề bao gồm thông tin sai lệch và quyền riêng tư dữ liệu.

"Công chúng Anh có những lo ngại chính đáng về an toàn và an ninh trực tuyến và với tư cách là một chính phủ có trách nhiệm, chúng tôi đang hành động", ông Wright nói, trong một thông cáo báo chí. Trong chuyến công du Mỹ, ông Wright cũng sẽ gặp gỡ các đại diện từ Twitter, Google, YouTube và Apple.

Theo BBC News, ông Wright sẽ có 30 phút nói chuyện với Zuckerberg. Trong cuộc gặp gỡ này, nhiều khả năng CEO Facebook sẽ có những động thái xuống thang trong bối cảnh Anh đang chuẩn bị ban hành quy định mới buộc các nền tảng trực tuyến có trách nhiệm hơn đối với nội dung được công bố trên trang web và ứng dụng của họ.

Trong các phát biểu với báo chí, ông Wright đã lưu ý rằng thời hạn để các mạng xã hội tự điều chỉnh các quy tắc quản lý dữ liệu sắp kết thúc.

Facebook đang phải đối mặt với các luật mới có thể ảnh hưởng đến doanh thu trên khắp châu Âu. Năm ngoái, Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond đã công bố một loại thuế dịch vụ kỹ thuật số mới, dự kiến sẽ có hiệu lực vào năm 2020 và đầu tháng này, Đức đã yêu cầu Facebook ngừng kết hợp dữ liệu người dùng mà không có sự đồng ý - một động thái có thể phá hỏng việc kinh doanh quảng cáo của hãng khổng lồ truyền thông xã hội. Facebook càng ít chủ động tự điều chỉnh, thì càng có nhiều chính phủ có hành động trực tiếp hơn với mạng xã hội này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Zuckerberg sẽ gặp bộ trưởng Anh sau chỉ trích hành xử kiểu xã hội đen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.