Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tất cả ô tô của Volvo sẽ có biến thể điện hóa trong thời gian tới

Hoàng Linh| 23/02/2019 19:02

(HNMO) - Như mọi nhà sản xuất ô tô khác vào lúc này, Volvo đang làm hết sức mình để đạt được cam kết điện hóa toàn bộ sản phẩm của mình, nhằm thích ứng với những thay đổi trong nhu cầu đi lại toàn cầu.


Trong tuần này, hãng xe đang thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc Zhejiang Geely đã có thêm một bước tiến mới, khi tuyên bố 100% đầu sản phẩm của mình sẽ có ít nhất một biến thể điện hóa trong thập kỷ tới.

Dĩ nhiên, một chiếc xe được điện hóa không đồng nghĩa với việc nó sẽ có thể chạy thuần điện, nên việc tuyên bố theo đuổi khái niệm thứ nhất như vậy sẽ tạo khoảng trống cần thiết cho Volvo nói riêng, cũng như các nhà sản xuất ô tô khác, trong việc xoay xở nhằm giữ được cam kết. Với Volvo, chiến lược điện hóa thời gian tới sẽ được xây dựng tập trung vào các giải pháp lai nhẹ (mild-hybrid) và lai cắm sạc (plug-in hybrid).

Những thông tin được tiết lộ gần đây cũng cho thấy, kể từ năm 2019 này, toàn bộ các sản phẩm mà hãng xe Thụy Điển bán ra (khoảng 10 mẫu) sẽ có ít nhất một biến thể sử dụng hệ truyền động hybrid cắm-sạc.

Bên cạnh đó, toàn bộ các mẫu xe sẽ được trang bị các biến thể khác nhau của hệ thống lai nhẹ, dựa trên kết cấu hệ thống thu hồi năng lượng từ phanh (KERS). Đây cũng là hướng tiếp cận đang được Mercedes-Benz, Mazda, Audi… theo đuổi. Những mẫu xe này sẽ được mang kí hiệu B trong tên gọi, với tiên phong được cho là chiếc SUV XC90 và crossover XC60. Hệ thống lai nhẹ của Volvo cũng sẽ có mặt trên cả xe sử dụng động cơ dầu và xăng, với hứa hẹn giảm mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 15%.

Việc trang bị hệ thống pin và sạc hồi năng lượng phanh mới trên các biến thể T8 và T6 của xe Volvo sẽ giúp khoảng hành trình thuần điện của chúng tăng thêm khoảng 15%.

Hiện nay, Volvo đã hoàn tất việc nâng cấp các dây chuyền sản xuất để đạt mục tiêu khoảng 25% số xe xuất xưởng sẽ được trang bị động cơ tăng áp kèm hệ thống điện hybrid-cắm sạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất cả ô tô của Volvo sẽ có biến thể điện hóa trong thời gian tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.