Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi phạm quy định về quản lý thuê bao trả trước - Viettel bị phạt 109 triệu đồng

Thanh Hà| 25/02/2019 20:39

(HNMO) - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa công bố kết luận thanh tra tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel).


Theo kết luận thanh tra, ở lĩnh vực truyền hình trả tiền, về cơ bản, Viettel chấp hành tốt các quy định pháp luật trong hoạt động truyền hình trả tiền. Tuy nhiên, trong việc quản lý thuê bao trả trước, tập đoàn đã để xảy ra một số vi phạm và bị xử phạt vi phạm hành chính.

Thứ nhất, Viettel cung cấp dịch vụ viễn thông di động cho các thuê bao có chứng minh nhân dân, căn cước công dân không đúng quy định (tại khoản 6 Điều 1 Nghị định số 49/NĐ-CP/2017). Với hành vi này, Viettel bị xử phạt 9 triệu đồng (theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 2 Nghị định số 49).

Thứ hai, Viettel ký 29.800 hợp đồng cộng tác viên với các cá nhân để đăng ký thông tin thuê bao và triển khai 29.800 điểm cung cấp dịch vụ viễn thông lưu động không đúng quy định; từ đó chấp nhận thông tin thuê bao từ các điểm này là không thực hiện đúng quy định. Vì vậy, Viettel bị phạt 100 triệu đồng đối với hành vi chấp nhận thông tin thuê bao do điểm cung cấp dịch vụ viễn thông không được ủy quyền.

Cùng với đánh giá việc chấp hành pháp luật, chỉ ra các tồn tại, xử phạt hành chính, Thanh tra Bộ đã yêu cầu Tập đoàn Viettel khắc phục một số tồn tại trong hoạt động truyền hình trả tiền, quản lý thuê bao trả trước. Thanh tra Bộ cũng kiến nghị Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông một số nội dung, trong đó nêu rõ việc quy trách nhiệm cá nhân đối với người đứng đầu doanh nghiệp viễn thông về tình trạng bán sim kích hoạt sẵn trên thị trường, đồng thời có biện pháp nhắc nhở lần đầu. Trường hợp vẫn cố tình vi phạm, hoặc vẫn để tái diễn tình trạng bán sim rác trên thị trường trong thời gian tới, Bộ sẽ xử lý hành chính, kỷ luật khiển trách hoặc cảnh cáo đối với lãnh đạo doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm quy định về quản lý thuê bao trả trước - Viettel bị phạt 109 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.