Theo dõi Báo Hànộimới trên

VinaPhone phát hành eSIM cho 5.000 khách hàng đầu tiên

T. Minh| 01/03/2019 10:49

(HNMO)- VinaPhone vừa cho triển khai đổi gần 5.000 eSIM cho khách hàng đầu tiên đã đăng ký từ tháng 1-2019. Dự kiến eSIM VinaPhone sẽ cho triển khai đại trà cho khách hàng có nhu cầu từ ngày 11-3-2019.

Công nghệ eSIM đang nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng Việt Nam,


Công nghệ eSIM đang nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng Việt Nam, điều này được minh chứng qua số lượng đăng ký eSIM VinaPhone đã lên tới 7.000 lượt trong chưa đầy một tháng.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc VinaPhone chia sẻ “Công nghệ eSIM còn có thể tích hợp với các tính năng khác nhằm mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng. Chúng tôi hi vọng khách hàng của VinaPhone sẽ sớm được trải nghiệm các công nghệ tiên tiến này”.

Trên thế giới hiện mới chỉ có 24 quốc gia hỗ trợ eSIM với 45 nhà mạng di động cung cấp. Việc VinaPhone chính thức triển khai eSIM đã đưa Việt Nam trở thành quốc gia thứ 25 hỗ trợ eSIM.

Có kích thước nhỏ gọn, eSIM được gắn ngay vào linh kiện bên trong của thiết bị, đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ không có khe hở để bụi, các tạp chất hay nước xâm nhập vào bên trong phần cứng, từ đó giúp bảo vệ thiết bị tốt hơn.

Với hình thức 2 SIM 2 sóng, máy hỗ trợ eSIM đem lại sự tiện lợi và chi phí hiệu quả cho người dùng. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi số/nhà mạng thông qua phần mềm hỗ trợ. 

Sự linh hoạt trong sử dụng, tính bảo mật cao, kích thước nhỏ gọn… đã mang đến lợi thế ưu việt cho eSIM so với SIM vật lý hiện tại. GSMA – đơn vị đại diện cho các nhà mạng toàn cầu muốn biến eSIM thành quy chuẩn mới. Sau Samsung và Apple, một loạt đơn vị sản xuất thiết bị di động nổi tiếng thế giới tuyên bố sẽ tham gia vào làn sóng eSIM. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VinaPhone phát hành eSIM cho 5.000 khách hàng đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.