Theo dõi Báo Hànộimới trên

Honda Civic 2019 sẽ chỉ thay đổi chút ít về ngoại hình

Hoàng Linh| 05/03/2019 09:28

(HNMO) - Những thông tin đầu tiên về Civic 2019 vừa được Honda tiết lộ nhưng những thay đổi chủ yếu nằm ở ngoại hình và phụ kiện, trong khi hệ truyền động của xe không hề thay đổi.

Honda Civic 2019 không có nhiều thay đổi đáng kể.


Vẫn thuộc thế hệ Civic thứ 10, khác biệt lớn nhất trên phiên bản 2019 chỉ nằm ở tính năng khởi động xe từ xa bằng chìa khóa và điều hòa nhiệt độ hai vùng độc lập.

Toàn bộ các thông số vận hành của xe đều không đổi, bao gồm cả hai tùy chọn động cơ, gồm loại bốn xy lanh tăng áp VTEC Turbo 1,5L và loại khí nạp tự nhiên i-VTEC 1,8L. Trong đó, động cơ tăng áp vẫn cho công suất cực đại 170 mã lực, mômen xoắn cực đại 220Nm tại khoảng tua máy 1.700 - 5.500 vòng/phút.

Trong lần nâng cấp này, người tiêu dùng cũng có thêm một biến thể nữa là phiên bản Civic RS (Road Sailing), với những khác biệt so với bản tiêu chuẩn gần tương tự như Jazz RS so với Jazz “thường”. Ngoài màu đỏ riêng biệt, Civic RS sẽ có thêm một số tinh chỉnh ở ngoại hình như ca lăng đen mờ, biểu tượng RS ở trước và sau xe, vành 18 inch, đuôi gió lắp sẵn…

Việc nâng cấp nhẹ các tính năng nêu trên được Honda kỳ vọng sẽ giúp Civic cải thiện doanh số nghèo nàn của thời gian vừa qua. Điều này đặc biệt đúng ở thị trường Việt Nam, khi báo cáo tháng 1-2019 của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy Civic trong cùng tháng đó chỉ bán được 129 chiếc, chưa bằng 1/15 của Mazda3.

Trong khi đó, các đối thủ khác như Toyota Altis, Hyundai Elantra… đều có chỗ đứng khá vững chắc. Từ cuối năm 2018, Thaco cũng đã ghi dấu ấn cho chiếc KIA K3, khi tung ra thế hệ 2019 (vẫn lắp ráp trong nước) với ngoại hình khá ấn tượng, và mức giá khởi điểm khá sốc là 599 triệu đồng. Đây là con số thấp hơn nhiều mức giá của Civic hiện nay.

Cũng theo thông tin hé lộ, Civic 2019 vẫn sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 4 tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda Civic 2019 sẽ chỉ thay đổi chút ít về ngoại hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.