Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple sẽ nhận bảo hành iPhone đã thay pin không chính hãng

Hoàng Linh| 07/03/2019 08:59

(HNMO) – Apple vừa có một quyết định khá bất ngờ, khi chấp nhận bảo hành cho cả những chiếc iPhone đã thay pin của bên thứ ba, hay nói cách khác là pin “không chính hãng”.


Trước đây, bất cứ chiếc iPhone nào sử dụng pin thay thế của bên thứ ba cung cấp (chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc) đều sẽ bị từ chối bảo hành. Trong khi đó, người dùng (đặc biệt là tại Việt Nam) thường có xu hướng chọn các loại pin loại này khi buộc phải thay thế, một phần do chi phí rẻ hơn khá nhiều. Quyết định này được đưa ra cả khi họ biết sẽ phải chấp nhận “hy sinh” chế độ bảo hành chính hãng đối với chiếc máy của mình.

Trong lần này, thay đổi mới của Apple được hé lộ trong tài liệu nội bộ của chuỗi dịch vụ, cho thấy mọi Apple Store hay trung tâm dịch vụ ủy quyền Apple đều sẽ nhận sửa chữa các máy iPhone không sử dụng pin chính hãng. Nếu lý do lỗi bảo hành không liên quan tới pin, Apple sẽ vẫn sửa chữa như bình thường, đồng nghĩa rằng những người dùng trước đây bị từ chối bảo hành các lỗi liên quan tới màn hình, microphone… do không sử dụng pin chính hãng giờ đây đã có thể an tâm.

Điều đặc biệt nằm ở chỗ, kể cả khi việc bảo hành liên quan tới pin, Apple vẫn sẵn lòng thay thế pin “ngoài” bằng pin chính hãng, với chi phí chỉ như thay thế pin thông thường. Tuy nhiên, “Táo” yêu cầu tất cả những chiếc iPhone có pin không chính hãng khi mang tới các điểm bảo hành sẽ phải có dung lượng pin chỉ còn dưới 60% để đảm bảo an toàn.

Người dùng cũng cần lưu ý rằng, dù giờ đây pin không chính hãng không còn là rào cản khi bảo hành iPhone, nhưng việc thay thế các thành phần khác (như bo mạch chủ, màn hình…) bằng linh kiện không phải của Apple cung cấp vẫn không còn được bảo hành.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ nhận bảo hành iPhone đã thay pin không chính hãng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.