Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm Geneva 2019: Chiếc xe đa dụng chạy điện đầu tiên trên thế giới “xuất trận”

Hoàng Linh| 08/03/2019 10:04

(HNMO) - Những năm qua, các nhà sản xuất ô tô đã có những bước tiến không ngừng nghỉ trong việc điện hóa các dòng xe dân dụng, SUV và một số mẫu xe tải.


Tuy nhiên, phải tới Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2019 (GMS 2019) vừa khai mạc tại Thụy Sĩ, những chiếc xe đa dụng (MPV), xe thương mại điện hóa mới chính thức “xuất trận”.

Điều thú vị là cái tên tiên phong trong lĩnh vực này không ai khác, chính là Mercedes-Benz. Với chiếc xe MPV thuần điện cỡ lớn mang tên EQV, hãng xe sang nước Đức đã ghi dấu ấn là nhà sản xuất đầu tiên tiến vào khai phá sân chơi mới này.

Mặc dù chiếc xe được trưng bày chỉ là phiên bản ý tưởng, nhưng Mercedes-Benz không giấu ý định sẽ trưng bày phiên bản thương mại hoàn thiện tại triển lãm ô tô Frankfurt (Đức) vào mùa thu năm nay và tung ra thị trường ngay sau đó.

Khác với xe dân dụng thông thường, các xe MPV cỡ lớn là giải pháp thường được nhà hàng, khách sạn, các công ty du lịch triển khai rộng rãi cho hoạt động kinh doanh hạng sang. Với đặc thù này, những đặc điểm của xe điện hóa như không phát sinh khí thải, tăng tốc trơn tru và không ồn… là lợi thế rất lớn. 


Về mặt kĩ thuật, thông số được công bố tại GMS 2019 cho thấy, Mercedes-Benz EQV sở hữu pin 100 kWh và mô tơ điện 201 mã lực (cầu trước). Với cấu hình này, xe có thể di chuyển khoảng 400km mỗi lần sạc. Việc nạp lại điện cho xe tại các trạm sạc nhanh có thể đạt 100km/15 phút sạc.

Khi di chuyển, xe có thể đạt tốc độ tối đa 160km/giờ, tức là tương đồng với hầu hết xe MPV động cơ đốt trong hiện nay. Bên trong khoang lái, EQV được trang bị một số tiện nghi số hóa đặc thù trên xe Mercedes-Benz gần đây, bao gồm cả hệ thống thông tin giải trí MBUX.

Để tạo điểm nhấn về việc mở đường cho dòng sản phẩm mới, EQV cũng được chăm chút khá kĩ về ngoại hình với nhiều nét đặc trưng. Tuy nhiên, chưa rõ Mercedes-Benz có duy trì chúng trên phiên bản thương mại của xe hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Geneva 2019: Chiếc xe đa dụng chạy điện đầu tiên trên thế giới “xuất trận”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.