Theo dõi Báo Hànộimới trên

BMW và Daimler sẽ hợp tác sâu về công nghệ tự hành

Hoàng Linh| 19/03/2019 13:44

(HNMO) - Ngày 19-3, truyền thông Đức cho biết, BMW và Daimler (tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz) đã bắt đầu nghiên cứu ý tưởng hợp tác đa lĩnh vực.


Trước đây, thông tin về việc hai đại gia ô tô nước Đức hợp tác đã từng được báo Handelsblatt đề cập. Tuy nhiên, khi đó, sự hợp tác chỉ thu gọn trong việc phát triển chung mẫu xe cỡ nhỏ như Series 1 của BMW và A-Class của Mercedes-Benz. Giờ đây, bức tranh “bắt tay” mới đã rộng và chi tiết hơn rất nhiều, bao gồm cả việc chia sẻ công nghệ liên quan tới xe tự hành.

Cụ thể, hai bên trước hết sẽ hợp tác phát triển các dòng xe cỡ nhỏ và cỡ trung. Trong đó, bên cạnh các mẫu chạy điện cho tương lai, một số mẫu cũng có thể sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Việc “chung lối” sẽ giúp mỗi bên tiết kiệm được khoảng 7,91 tỉ USD chi phí trong vòng 7 năm. Con số này có thể còn cao hơn nếu quan hệ hợp tác mở rộng sang cả các mẫu xe cỡ lớn hơn.

Ngay trong tháng vừa qua, BMW và Daimler đã tuyên bố đầu tư chung hơn 1 tỉ euro để thành lập một liên doanh toàn cầu mới chuyên về các dịch vụ di chuyển bền vững. Doanh nghiệp này sẽ hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ chia sẻ phương tiện, dịch vụ gọi xe, đỗ xe, sạc điện cho tới di chuyển đa phương tiện.

Quy mô hợp tác sẽ mở rộng trên tổng cộng 5 liên doanh gồm: Reach Now, Charge Now, Park Now, Free Now và Share Now. Mỗi liên doanh sẽ có Giám đốc điều hành riêng. Về phần mình, hai nhà sản xuất ô tô sẽ chỉ đóng vai trò giám sát, không can thiệp vào hoạt động hằng ngày.

Đầu tháng này, hai bên cũng ký tiếp một biên bản ghi nhớ về việc hợp tác chiến lược dài hạn trong lĩnh vực xe tự lái. Ban đầu, việc hợp tác sẽ tập trung vào phát triển các công nghệ thế hệ tiếp theo cho các hệ thống hỗ trợ tài xế, tự hành trên cao tốc, đỗ xe tự động, Tuy nhiên, hai bên sẽ tiến tới hợp tác ở các cấp độ tự hành cao hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông trong các khu vực dân cư đông đúc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BMW và Daimler sẽ hợp tác sâu về công nghệ tự hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.