Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lùi thời gian bảo trì tuyến cáp quang biển IA

Thanh Hà| 19/03/2019 16:51

(HNMO) - Tuyến cáp quang biển Liên Á sẽ được bảo trì trong thời gian từ ngày 24-3 đến 20-4 (thay vì thời điểm từ ngày 20-3 đến ngày 20-4 như dự kiến trước đó).

Ảnh minh họa: Internet


Cùng với việc bảo trì, nhánh BU3 trên tuyến cáp IA từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore cũng được sửa chữa từ ngày 24-3 đến ngày 6-4, do vậy lưu lượng internet sẽ bị gián đoạn.

Các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước khai thác trên tuyến này như Viettel, CMC, NetNam đều đã có phương án chủ động bố trí lưu lượng thay thế, để không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chung đối với người sử dụng. 

Từ đầu năm 2019 đến nay, các tuyến cáp quang biển quốc tế liên tiếp xảy ra sự cố, ảnh hưởng đến kết nối internet Việt Nam đi quốc tế. Tuyến IA bị lỗi nguồn ở khu vực thuộc Singapore ngày 10-1 và được khắc phục vào ngày 27-1. Tuyến Asia Africa Europe 1 (AAE-1) bị đứt trên cáp nhánh vào ngày 13-2, khắc phục vào ngày 6-3. Tuyến APG (Asia-Pacific Gateway) có 3 nhánh bị sự cố và hiện mới khắc phục xong 2 nhánh, nhánh còn lại dự kiến khắc phục xong vào ngày 11-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lùi thời gian bảo trì tuyến cáp quang biển IA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.