Theo dõi Báo Hànộimới trên

MINI sẽ có xe chạy điện đầu tay Electric vào tháng 11 tới

Nguyễn Thúc| 22/03/2019 09:05

(HNMO) - MINI vừa tiết lộ một số thông tin về mẫu xe điện đầu tay mang tên Electric của mình. Đây là mẫu xe sử dụng thiết kế của Cooper SE, nhưng với hệ truyền động thuần điện hoàn toàn mới.

MINI Electric là mẫu xe điện đầu tay của thương hiệu Anh quốc này.


Chia sẻ công nghệ với chiếc i3 S của tập đoàn mẹ BMW, mẫu xe điện đầu tay của MINI sẽ có công suất khoảng 184 mã lực, mô men xoắn cực đại 270 Nm. Điều này giúp xe có hiệu năng vận hành tương đương Cooper S với động cơ tăng áp 2.0L, tức là mạnh mẽ hơn Peugeot e-208 (tương đương Cooper thường với 136 mã lực).

Theo kế hoạch, MINI sẽ lắp ráp Electric tại nhà máy Oxford (Anh) kể từ tháng 11 tới đây, trước khi đưa xe ra thị trường vào đầu năm 2020. Pin sử dụng do nhà sản xuất Trung Quốc CATL cung cấp, với dung lượng 33 kWh (29 kWh hiệu dụng), tương tự như “anh em” BMW i3 S. Mức này cho phép xe di chuyển khoảng 235 km/lần sạc (theo quy trình đánh giá WLTP). Đây là mức khá thấp so với các đối thủ cùng phân khúc đến từ Peugeot, Volkswagen, KIA…


Việc sử dụng kết cấu cũ cũng khiến MINI Electric nặng hơn khoảng 200kg so với phiên bản động cơ đốt trong, lên mức 1.360kg. Con số này thậm chí cao hơn 130kg so với trọng lượng của Cooper S với hộp số tự động.

Tuy nhiên, xe cũng có một lợi thế về kết cấu là trọng tâm thấp hơn cũng như tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước-sau so với Cooper S, giúp cải thiện các tình huống vận hành phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MINI sẽ có xe chạy điện đầu tay Electric vào tháng 11 tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.