Theo dõi Báo Hànộimới trên

KIA chuẩn bị ra mẫu xe cạnh tranh với Hyundai Kona

Hoàng Linh| 31/03/2019 17:49

(HNMO) – Trong triển lãm ô tô Seoul (Hàn Quốc) đang diễn ra, KIA đã trình diễn một mẫu xe ý tưởng khá độc đáo mang tên SP Signature. Đây là sản phẩm mở đường cho mẫu SUV cỡ nhỏ đầu tiên của hãng (dự kiến ra mắt cuối năm nay).


Dù xuất hiện bên cạnh mẫu ý tưởng cỡ lớn Mohave Masterpiece, chiếc SP Signature nhận được nhiều sự chú ý hơn bởi phân khúc SUV cỡ nhỏ giờ đây đang bùng nổ mạnh mẽ ở mọi thị trường trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó, KIA hiện nay khá mạnh về nhóm sản phẩm sedan, hatchback, chính vì vậy, việc hãng sẽ thúc đẩy việc kinh doanh trong phân khúc SUV cỡ nhỏ như thế nào cũng là điều đáng quan tâm.

Theo thông tin từ triển lãm, phiên bản thương mại của SP Signature có thể mang tên Tusker. Khi có mặt trên thị trường, xe sẽ nằm cùng phân khúc với Hyundai Kona và nằm dưới Sportage của KIA, tức là cạnh tranh trực tiếp với cả Ford EcoSport, Chevrolet Trax, Toyota C-HR, Mazda CX-3, Honda HR-V…

So với xe ý tưởng SP được KIA trưng bày tại triển lãm ô tô quốc tế Ấn Độ hồi năm ngoái, ngoại hình của SP Signature giờ đây đã thuần hơn và đã giống một chiếc xe thương mại. Mặc dù có nhiều nét tương đồng với Kona, nhưng thiết kế của SP Signature cũng không thiếu những điểm nhấn riêng của KIA theo hướng cứng cáp và giàu tính kĩ thuật hơn.

Hiện tại, những thông số kĩ thuật của SP Signature chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng xe không sở hữu hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, nhằm tạo cách biệt với đàn anh Sportage.


KIA cho biết, việc SP Signature được trưng bày là dấu hiệu cho thấy sự hiện diện của một mẫu SUV cỡ nhỏ vào năm sau, nhưng thực tế những thông tin về sản phẩm này đã được hé lộ từ trước đó.

Hồi tháng 10-2018, Giám đốc điều hành Han-Woo Park của KIA từng chia sẻ với báo giới rằng hãng xe Hàn Quốc sẽ tung ra một mẫu SUV cỡ nhỏ vào cuối năm 2019 và sẽ đem tới thị trường Mỹ dù đây vốn là khu vực có xu hướng ưa chuộng các dòng gầm cao cỡ lớn. Chỉ sau đó ít lâu, những chiếc xe thử nghiệm cũng được nhìn thấy chạy trên đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KIA chuẩn bị ra mẫu xe cạnh tranh với Hyundai Kona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.