Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple ngừng thu phí dịch vụ chuyển dữ liệu khi người dùng đổi máy mới

Hoàng Linh| 10/04/2019 10:30

(HNMO) - Các trung tâm trong chuỗi hệ thống dịch vụ của Apple đã bắt đầu nhận được thông báo về việc bỏ khoản phí chuyển dữ liệu mà người dùng lâu nay phải chi trả khi đổi sang máy mới.


Migration Assistant là công cụ chuyển dữ liệu “sao y bản chính” rất trực quan và dễ sử dụng khi người dùng đổi sang máy mới.


Trước đây, khoản phí 99 USD được áp dụng cho việc chuyển dữ liệu như một dịch vụ phụ trợ, đối với những người dùng mua mới hoặc sửa chữa phải viện tới Apple trong việc chuyển toàn bộ dữ liệu từ máy tính cũ của mình sang.

Thực tế, bước đi mới của Apple là điều dễ hiểu, nhằm loại bớt những khoản phí không cần thiết đối với người dùng trung thành với hệ sinh thái của hãng. Giờ đây, macOS cũng đã có công cụ Migration Assistant rất hoàn chỉnh, phục vụ việc chuyển dữ liệu. Công cụ này có giao diện sử dụng trực quan và đơn giản, cho phép người dùng không cần phải quá hiểu biết về kỹ thuật vẫn có thể chuyển dữ liệu thành công.

Mặt khác, nhu cầu chuyển đổi dữ liệu của người dùng cũng dần trở nên mờ nhạt trong những năm gần đây, do sự xuất hiện của hàng loạt các dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây (mà iCloud của Apple là điển hình).

Bản thân “Táo” cũng cung cấp cơ chế sao lưu dữ liệu khá hiệu quả, cho phép người dùng chỉ cần đăng nhập với tài khoản Apple ID là có thể tải xuống các thiết lập, dữ liệu cho máy mới của mình. Khi đó, việc chuyển dữ liệu qua Migration Assistant chủ yếu liên quan tới tập tin tài liệu, phim, ảnh, hay ứng dụng và các nội dung đa phương tiện khác. Ngoài lựa chọn “chính hãng” này, người dùng cũng có hàng loạt giải pháp đến từ những nhà cung cấp thứ ba khác.

Không chỉ với các máy tính Mac, việc khôi phục dữ liệu trên thiết bị iOS còn dễ dàng hơn, bởi Apple cho phép chúng sao lưu toàn diện dữ liệu thông qua iTunes hoặc iCloud.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple ngừng thu phí dịch vụ chuyển dữ liệu khi người dùng đổi máy mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.