Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương Trung tâm Đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật

Khánh Vũ| 10/04/2019 17:53

(HNMO) - Ngày 10-4, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), Bộ Khoa học và Công nghệ và Công ty Ericsson (Thụy Điển) đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật (IoT Innovation Hub).

Lễ khai trương Trung tâm Đổi mới sáng tạo IoT tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc


Trung tâm Đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật (IoT) được thành lập với ba mục tiêu chính: Hỗ trợ nền tảng sáng tạo cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; hỗ trợ học tập và giáo dục; hỗ trợ nghiên cứu và phát triển (R&D) tập trung đẩy nhanh tiến độ của Việt Nam về IoT trong Cách mạng công nghiệp 4.0.

Với mục tiêu hướng đến các nhà mạng di động, doanh nghiệp, sinh viên, các nhà nghiên cứu, những doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước, Trung tâm Đổi mới sáng tạo về IoT cho phép người dùng cùng sáng tạo, phát triển và thử nghiệm các ứng dụng IoT cũng như hỗ trợ các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp khởi nghiệp trong việc thương mại hoá các sản phẩm. 

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho biết, IoT là một trong các công nghệ nền tảng của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Việc phát triển, làm chủ được công nghệ IoT và khai thác hiệu quả các ứng dụng của nó sẽ tạo ra cơ hội cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, vượt lên trước trong một số ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội. Sự kiện là kết quả hợp tác quan trọng, góp phần thúc đẩy sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Thụy Điển.

Ông Denis Brunetti, Tổng Giám đốc Công ty Ericsson tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào cho biết: Trong năm 2019, Trung tâm sẽ triển khai cuộc thi “IoT Innovation Challenge” - Thách thức sáng tạo IoT. Cuộc thi khuyến khích các ý tưởng sáng tạo trong sinh viên, các nhà nghiên cứu và khởi nghiệp để phát triển các ứng dụng IoT thực tế, ứng dụng chúng để đẩy nhanh quá trình số hóa và chuyển đổi các ngành nghề tại Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trung tâm Đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.