Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 60.000 xe GLK 220 CDI bị phát hiện gian lận khí thải

Hoàng Linh| 15/04/2019 13:54

(HNMO) - Daimler hiện đã ngồi trên lửa với các cáo buộc về gian lận khí thải, nhưng tình hình dường như trở nên tồi tệ hơn trong thời gian tới.

Mercedes-Benz GLK 220 CDI cũng là mẫu xe có bán tại Việt Nam.


Cuối tuần qua, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz đã xác nhận đang đối mặt với một cuộc điều tra mới sau khi các cơ quan chức năng Đức thu thập được bằng chứng cho thấy sự gian lận trong phần mềm của hơn 60.000 xe GLK 220 CDI (động cơ dầu diesel) sản xuất trong giai đoạn từ tháng 6-2012 đến tháng 6-2015.

Những gian lận trong phần mềm của GLK 220 CDI dựa trên nguyên lý giống với thủ thuật từng được Volkswagen áp dụng. Cụ thể, hệ thống kiểm soát điện tử của xe sẽ tìm cách giảm lượng khí thải nitrogen oxide để vượt qua các phép thử đánh giá của cơ quan chức năng, nhưng sẽ cho phép vượt ngưỡng quy định khi xe vận hành trong thực tế.

Trong những ngày tới, Daimler sẽ phải trình diện trước KBA để giải trình các vấn đề liên quan. Trong thông báo đưa ra, tập đoàn ô tô Đức cho biết sẽ hợp tác toàn diện với các cơ quan chức năng; đồng thời lên tiếng phủ nhận những cáo buộc về việc đã có hành vi lén gỡ bỏ các đoạn mã gian lận ra khỏi hệ thống điều khiển của GLK 220 CDI trong những lần cập nhật phần mềm vừa qua.

Theo báo Đức Bild, Daimler đang phải triệu hồi 700.000 xe trên toàn cầu (trong đó có khoảng 280.000 xe tại thị trường quê nhà) theo yêu cầu của Cơ quan Quản lý vận tải cơ giới liên bang Đức (KBA). Như vậy, nếu được yêu cầu triệu hồi cả 60.000 chiếc GLK 220 CDI lần này, tổng số xe Mercedes-Benz phải triệu hồi sẽ lên tới 760.000 xe và có vẻ con số cuối cùng chưa dừng ở đó.

Hiện nay, KBA cũng đang yêu cầu hãng xe Đức phải tiến hành khắc phục tình trạng khí thải vượt mức quy định thông qua các dịch vụ tự nguyện đối với khoảng 3 triệu chiếc xe động cơ dầu diesel mang biểu tượng ngôi sao ba cánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 60.000 xe GLK 220 CDI bị phát hiện gian lận khí thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.