Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lựa chọn kênh video cho trẻ em

Khải Phương| 23/04/2019 07:10

(HNM) - YouTube là một kênh thông tin phong phú với lượng video khổng lồ, thu hút lượng người xem rất lớn, trong đó có trẻ em. Tuy nhiên có rất nhiều video không phù hợp cho lứa tuổi nhỏ.

Mặc dù kênh này có chức năng cài đặt giới hạn độ tuổi người xem, song đây không phải là một công cụ đủ mạnh để bảo vệ trẻ em khỏi những video không phù hợp.

Do đó, YouTube đã phát triển ứng dụng riêng chỉ với nội dung thân thiện với trẻ: YouTube Kids. Đây là ứng dụng chạy trên cả nền tảng Android và IOS, cung cấp các kênh cụ thể cho trẻ em trong các danh mục riêng biệt như: Chương trình, âm nhạc, học tập và khám phá. YouTube Kids có chức năng tìm kiếm giới hạn kết quả video bằng cách sử dụng thông tin đầu vào của người dùng và phân tích tự động để không cho hiển thị những video không phù hợp với lứa tuổi. Ngoài ra, còn có bộ hẹn giờ để giới hạn khoảng thời gian người lớn muốn con mình sử dụng. Mặc dù các video trên YouTube Kids đều đã được lựa chọn, nhưng vì các video vẫn lấy nguồn từ YouTube, do đó người dùng vẫn nên kiểm tra trước khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào.

Bên cạnh đó, còn có nhiều kênh video khác dành riêng cho trẻ em. Cụ thể như Jellies, không như YouTube dùng các thuật toán kiểm duyệt, các nội dung trên Jellies được kiểm duyệt thủ công, do con người thực hiện và chỉ lựa chọn cung cấp các video có nội dung dành cho trẻ em. Các video trên Jellies ngoài tính giải trí, thì hầu hết còn có các nội dung học tập, nên tính khám phá cao hơn YouTube.

Nick Jr. là sản phẩm dạng ứng dụng của kênh giải trí dành cho trẻ em, cung cấp các video, game, bài hát phù hợp với trẻ nhỏ. Ngoài ra là KiddZTube hướng đến đối tượng chính là trẻ ở tuổi mẫu giáo, do đó các nội dung trên dịch vụ này khá an toàn. Các video trên KiddZTube được chọn lựa kỹ càng từ YouTube với tiêu chí mang tính giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lựa chọn kênh video cho trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.