Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chevrolet triệu hồi SUV cỡ nhỏ Trax vì lỗi mối hàn hệ thống giảm xóc

Hoàng Linh| 28/04/2019 11:06

(HNMO) - Là mẫu SUV cỡ nhỏ ăn khách cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport, Chevrolet Trax lại một lần nữa bị triệu hồi với lỗi mới nằm ở hệ thống giảm xóc.

Chevrolet Trax được xuất khẩu từ Hàn Quốc tới hơn 60 nước trên thế giới, trong đó có Mỹ và Việt Nam.


Theo mô tả của Chevrolet, trục trặc lần này nằm ở các mối hàn càng A dưới (lower control arm) của các dòng Trax 2017 đến 2019, sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1-7-2017 đến 4-4-2019.

Chevrolet khẳng định, lỗi lần này thuộc trách nhiệm của các nhà cung ứng phụ tùng đã không thực hiện mối hàn kết nối đủ tốt ở càng A dưới (một bên hoặc cả hai bên). Đây là thành phần kết nối bánh xe vào khung gầm, nên có vai trò rất quan trọng đối với vận hành và an toàn tổng thể. Trong trường hợp mối hàn bị vỡ, bánh trước của xe sẽ xòe ra ngoài, khiến việc điều khiển phương tiện trở nên hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, tới nay Chevrolet cho biết chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn liên quan tới hiện tượng này.

Đối với các xe được triệu hồi, những đại lý của Chevrolet sẽ kiểm tra càng A ở cả hai bánh trước và thay thế nếu cần thiết (hoàn toàn miễn phí). Tuy nhiên, do thời gian kiểm tra khá lâu, nên việc để lại xe hơn 1 ngày là điều khó tránh. General Motors (hãng mẹ của Chevrolet) sẽ thông báo tới người dùng sở hữu Trax trong những ngày tới.

Trước đó, Trax đã từng được triệu hồi do một lỗi khác nằm ở hệ thống điện tử của xe. Trong một số tình huống vận hành, xe sẽ kích hoạt cơ chế kiểm tra cảm biến túi khí và dây đai an toàn. Khi quá trình này diễn ra, túi khí sẽ không nổ, trong khi cơ chế tự siết của đai an toàn cũng không hoạt động, và sẽ rất nguy hiểm nếu bất ngờ có va chạm xảy ra.

Càng A dưới của Chevrolet Trax.


Tại Việt Nam, Trax từng rất được ưa chuộng do không gian nội thất rộng rãi và cảm giác lái tốt so với các đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên, mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc này đã ngừng bán từ giữa năm 2018 do General Motors Việt Nam khi đó không đáp ứng được các yêu cầu để nhập xe theo Nghị định 116. Trước khó khăn này, hãng xe Mỹ đã chuyển qua tập trung vào bán tải Colorado và SUV Trailblazer. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chevrolet triệu hồi SUV cỡ nhỏ Trax vì lỗi mối hàn hệ thống giảm xóc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.