Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỗi ngày có hơn 1,5 triệu mẫu virus được tung lên mạng

Theo Minh Hiếu (Vietnam+)| 07/05/2019 17:45

Theo thống kê của Bkav, trên toàn cầu mỗi ngày có tới hơn 1,5 triệu mẫu virus được hacker tung lên mạng với mục đích khai thác dữ liệu, kiếm tiền, gây thiệt hại cho người dùng lên tới hàng tỷ USD.

Bkav, trên toàn cầu mỗi ngày có tới hơn 1,5 triệu mẫu virus được hacker tung lên mạng với mục đích khai thác dữ liệu, kiếm tiền, gây thiệt hại cho người dùng lên tới hàng tỷ USD.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Techadvisor)


Theo thống kê của hệ thống giám sát virus của Bkav, trên toàn cầu mỗi ngày có tới hơn 1,5 triệu mẫu virus được tung lên mạng, phần lớn trong số đó là mã độc tấn công theo kịch bản SAP (Scenario Attacks Prevention).

Mục đích chính của loại mã độc này là tối đa hóa việc khai thác thông tin, dữ liệu của nạn nhân nhằm trục lợi. Với nguồn lợi khổng lồ mà hacker đã kiếm được, việc phát tán các mã độc tấn công theo kịch bản đã trở thành một ngành công nghiệp đen trị giá hàng tỷ USD.

Đây là hình thức tấn công có chủ đích, nhằm vào một cơ quan, tổ chức để đánh cắp thông tin quan trọng. Trong các cuộc tấn công này, hacker thường sử dụng virus đặc chủng có khả năng vượt qua tường lửa và các phần mềm diệt virus để nằm vùng trong hệ thống.

Tại Việt Nam, theo số liệu của Bkav năm 2018 cũng đã ghi nhận hơn 60% hệ thống mạng cơ quan, doanh nghiệp bị nhiễm loại mã độc này, thiệt hại gây ra cho người dùng lên tới 14.900 tỷ đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi ngày có hơn 1,5 triệu mẫu virus được tung lên mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.