Theo dõi Báo Hànộimới trên

LH-Wao đăng quang vô địch Robocon Việt Nam 2019

T. Minh| 12/05/2019 23:02

(HNMO) - Tối 12-5, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương, đội LH-Wao của Đại học Lạc Hồng đã giành danh hiệu vô địch cuộc thi Robocon Việt Nam 2019.

Đội Vô địch (áo xanh) và đội giải Nhì (áo đỏ). (Ảnh: VTV)


Trận chung kết giữa hai đội LH-Wao và đội SKH3 diễn ra gay cấn và hấp dẫn. LH-Wao của ĐH Lạc Hồng đã giành chức vô địch một cách thuyết phục, nhận giải thưởng trị giá 50 triệu đồng và 1.400 USD của Ban tổ chức cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon). 


Giải Nhì thuộc về đội SKH3 (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên) với phần thưởng là 30 triệu đồng.

Giải Ba thuộc về đội Sao Đỏ Legend DCN và ĐT3 (Đại học Công nghiệp Hà Nội), với phần thưởng là 20 triệu đồng.

Ngoài giải chính, Ban tổ chức còn trao các giải phụ với trị giá 15 triệu đồng, cúp và bằng khen cho các đội: SPK-Wind (Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh) giải công nghệ; DCN_Eslab (Đại học Công nghiệp Hà Nội) giải ý tưởng; Robot tự động xuất sắc giành cho LH-Ocean (Đại học Lạc Hồng); Robot bằng tay xuất sắc giành cho SKH5 (Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên) và giải Fair play giành cho đội Quảng Ninh 01 (Đại học Công nghiệp Quảng Ninh).

Năm 2019, chủ đề của cuộc thi “Robot truyền tin” được đánh giá là một đề thi khó, đòi hỏi các đội tham dự phải đầu tư nhiều công sức nghiên cứu, thử nghiệm kiến thức mới.

Với chiến thắng tại vòng chung kết, đội LH-Wao của Đại học Lạc Hồng sẽ đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại cuộc thi ABU Robocon 2019 được tổ chức ở Mông Cổ vào tháng 8-2019. Hiện nay, Việt Nam đang là nước giữ vị trí vô địch ABU Robocon nhiều nhất trong số các nước tham dự với 7 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LH-Wao đăng quang vô địch Robocon Việt Nam 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.