Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hệ điều hành iOS 13 sẽ “bỏ rơi” hàng loạt iPhone và iPad đời cũ

Hoàng Linh| 14/05/2019 07:48

(HNMO) - Việc những phiên bản mới của hệ điều hành không hỗ trợ phần cứng đời cũ là điều không mới. Tuy nhiên, iOS 13 sẽ không hỗ trợ nhiều dòng sản phẩm Apple so với chu kỳ thông thường.



Theo một kỹ sư cao cấp của Apple, phiên bản mới của hệ điều hành dành cho iPad, iPhone, iPod Touch này sẽ không còn hỗ trợ iPhone 5s, iPhone SE, iPhone 6/iPhone 6 Plus, iPad mini 2, iPad Air. Đây là những dòng máy mà Apple đã rất cố gắng để duy trì hỗ trợ khi phát hành iOS 12 hiện hành.

Thay đổi này cũng khiến nhiều người nhạc nhiên, bởi trong khi iPhone 6s sở hữu phần cứng giống hệt iPhone SE, chúng lại không bị loại khỏi cuộc chơi. Bên cạnh đó, Apple mới đây cũng mở bán trở lại dòng máy này (thậm chí là cả iPhone 6) ở một số thị trường.

Việc không thể “lên đời” hệ điều hành đồng nghĩa rằng các dòng máy nói trên sẽ không thể tận dụng những tính năng tân tiến hơn. Theo thông tin tới nay, iOS 13 sẽ lần đầu giới thiệu giao diện màu tối (Dark Mode); wifi thông minh; cho phép thay đổi độ phân giải ngay trong ứng dụng; giao diện Homescreen mới... Tuy nhiên, việc hỗ trợ đa tài khoản người dùng và nâng cấp cơ chế đa nhiệm (multi-tasking) được cho là nguyên nhân khiến các máy iPhone và iPad cũ bị “bỏ rơi”, do hai thay đổi này thường yêu cầu phần cứng mạnh hơn, đặc biệt là về bộ nhớ.

Dự kiến, iOS 13 sẽ được công bố trong sự kiện dành cho các nhà phát triển toàn cầu năm 2019 (WWDC 2019) diễn ra vào ngày 3-6 tới. Phiên bản chính thức như thường lệ sẽ phát hành vào tháng 9, song song với các máy iPhone thế hệ tiếp theo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ điều hành iOS 13 sẽ “bỏ rơi” hàng loạt iPhone và iPad đời cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.