Theo dõi Báo Hànộimới trên

Năm thứ hai Học viện Kỹ thuật quân sự vô địch đua xe tự hành

Châu Anh| 26/05/2019 10:20

(HNMO) - Tối 25-5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ (Hà Nội), Tập đoàn FPT phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức trận chung kết Cuộc đua số - Cuộc đua xe tự hành quốc tế mùa thứ ba.

Đội MTA - R4F của Học viện Kỹ thuật quân sự vô địch Cuộc đua số mùa thứ 3.


Sau khi trải qua 2 vòng thi kịch tính, đội MTA - R4F của Học viện Kỹ thuật quân sự đã trở thành nhà vô địch Cuộc đua số mùa thứ 3, sau khi đã hoàn thành sớm nhất một vòng đua theo sa hình từ Việt Nam đến Silicon Valley của Mỹ chỉ với thời gian 52 giây trước đội Fast & Fiery của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Đây là lần thứ hai Học viện Kỹ thuật quân sự vô địch Cuộc đua số. Cùng với việc nhận danh hiệu vô địch cuộc thi, MTA - R4F nhận được tổng giá trị phần thưởng là 1,2 tỷ đồng (trong đó có một chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ tiên tiến hàng đầu tại Mỹ trong thời gian một tuần, 15 triệu đồng tiền mặt, khóa học bổng Automotive trị giá 20 triệu/suất/thành viên và 1 suất học bổng tiến sĩ về ngành Trí tuệ nhân tạo trị giá 700 triệu đồng dành cho thí sinh xuất sắc nhất). Ban tổ chức cũng trao các giải Nhì, giải Ba và các giải thưởng khác.

Toàn cảnh mô hình trận chung kết cuộc thi.


Tại trận chung kết Cuộc đua số mùa thứ 3, Ban tổ chức đã thiết kế sa hình có các cung đường đi từ các địa danh của Việt Nam, vượt qua nhiều quốc gia khác trên thế giới để đến điểm cuối cùng là Silicon Valley của Mỹ - nơi nhà vô địch của giải đua này sẽ được tham quan, học hỏi, tìm hiểu công nghệ mới sau khi kết thúc cuộc thi.

Các đội đã phải sáng tạo và ứng dụng các công nghệ mới nhất như xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo (AI)... để lập trình cho xe tự định vị tìm đường đi ngắn nhất, di chuyển trên cung đường bất kỳ và vượt qua các chướng ngại vật với tốc độ cao nhất.

Mô hình xe tự hành tham dự cuộc thi.


Có 9 đội, tranh tài trận chung kết Cuộc đua số, đến từ 9 trường đại học trong và ngoài nước, gồm: Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Học viện Kỹ thuật quân sự, Đại học Lạc Hồng, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Đại học Thông tin Liên lạc, Đại học Nha Trang, Đại học Greenwich (Anh) và Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn đông (Liên bang Nga).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm thứ hai Học viện Kỹ thuật quân sự vô địch đua xe tự hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.