Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng vào ngành Tài chính - Ngân hàng

Tiến Thành| 30/05/2019 07:00

(HNM) - Ngày 29-5, Bộ Công an phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG tổ chức hội thảo - triển lãm quốc gia về an ninh, bảo mật 2019 với chủ đề


Theo thống kê của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong năm 2018 xảy ra 10.220 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam.

Riêng trong lĩnh vực ngân hàng và dịch vụ bán lẻ kết nối hệ thống ngân hàng, đã có nhiều vụ tấn công gây hậu quả nghiêm trọng cho các doanh nghiệp, tổ chức như sự cố lộ hơn 5,4 triệu dữ liệu cá nhân được cho là khách hàng của chuỗi cửa hàng Thế giới di động, hay sự cố website của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam bị tấn công và nhóm tin tặc tuyên bố đã lấy được 275.000 dữ liệu.

Trong các dự báo về an toàn, an ninh mạng trong năm 2019, tấn công mạng vào các hệ thống thương mại điện tử, tài chính - ngân hàng với mục tiêu đánh cắp thông tin, dữ liệu cá nhân của người dùng là xu hướng chính, diễn biến ngày càng phức tạp.

Từ thực tế nêu trên, hội thảo đưa ra mục tiêu giúp các cơ quan quản lý nhà nước, các ngân hàng, tổ chức tài chính nắm bắt và đánh giá được các hiểm họa an ninh mạng hiện nay. Đồng thời, đề xuất phương án giúp các tổ chức ứng phó kịp thời trước sự phát triển nhanh chóng của các nguy cơ bảo mật và bảo đảm tuân thủ các quy định an ninh bảo mật mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng vào ngành Tài chính - Ngân hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.