Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy tính MacBook Pro cháy, bốc khói mù mịt

Theo Zing| 31/05/2019 11:16

Chia sẻ trên Reddit và Twitter, một DJ có tên White Panda khẳng định chiếc MacBook Pro của anh đột nhiên bốc cháy.


"Hôm nay MacBook Pro của tôi đã phát nổ khi tôi đang sử dụng bình thường. May mắn không xảy ra thương tích. Một số vật dụng trong nhà bị hỏng. Hậu quả có thể nghiêm trọng hơn. May là khi máy cháy, tôi không ngồi trên máy bay", White Panda viết trên Twitter.

Trong video do White Panda chia sẻ, vài phút sau sự cố chiếc laptop vẫn bốc khói, làm cháy đen sàn nhà.

Chiếc MacBook Pro tỏa khói mù mịt khắp căn hộ của White Panda. Ảnh: Twitter.


Một giờ sau, khi thiết bị đã nguội, White Panda mang chiếc MacBook Pro này đến Apple Store địa phương. Nhân viên đặt máy vào một chiếc két chống cháy và hẹn xử lý trong 24 giờ.

Khi liên hệ lại, phía cửa hàng cho biết, trường hợp của White Panda khá phức tạp nên phải báo cáo về Apple, tiếp tục hẹn giải quyết vấn đề trong 5 ngày.

"Tôi sản xuất âm nhạc để kiếm sống, 5 ngày mà không có máy tính là không thể chấp nhận được", DJ tỏ ra khó chịu vì thời gian xử lý kéo dài.

Theo 9to5mac, thông thường pin phồng hoặc nóng là dấu hiệu cho thấy thiết bị có khả năng cháy nổ. Người dùng cần nhanh chóng mang máy đến Apple Store gần nhất để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra.

Có vẻ White Panda không gặp may với chiếc laptop của mình. Trong năm 2018, Apple bán hơn 1,4 tỷ thiết bị trên toàn cầu nhưng trường hợp máy cháy nổ rất hiếm xảy ra, nguyên nhân thường do sử dụng sạc không chính hãng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy tính MacBook Pro cháy, bốc khói mù mịt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.