Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple nới dung lượng ứng dụng tải về từ Apple Store qua kết nối 3G/4G

Hoàng Linh| 01/06/2019 15:11

(HNMO) - Apple vừa thầm lặng nới mức giới hạn dung lượng nội dung App Store tải về máy iPhone và iPad qua kết nối viễn thông (3G/4G) lên 200Mb, thay vì 150Mb như trước đây.



Như vậy, người dùng giờ đây có thể tải về nhiều ứng dụng lớn hơn từ App Store, thay vì không thể cài đặt các ứng dụng lớn hơn 150Mb qua kết nối 3G/4G như nhiều năm qua. Tuy nhiên, việc cập nhật, cài đặt các ứng dụng cỡ lớn (vài Gb) sẽ vẫn bị giới hạn và chỉ thực thi được khi máy kết nối wifi.

Động thái lần này của “Táo” không gây nhiều ngạc nhiên, trong bối cảnh các trò chơi và nội dung số đang ngày càng “phát phì”. Màn hình độ phân giải siêu cao, cấu hình phần cứng xử lý mạnh mẽ và các phương thức trải nghiệm mới (như thực tại ảo) xuất hiện là những nguyên do của xu hướng tăng dung lượng các ứng dụng. 


Việc giới hạn dung lượng tải về khi iPhone hay iPad không có kết nối wifi là tính năng tích cực, giúp hạn chế các tình huống “đốt tiền” ngoài ý muốn. Tuy nhiên, trong bối cảnh chi phí dung lượng ngày càng rẻ, thậm chí không ít người dùng có các gói cước với dung lượng thuê bao gần như vô tận, nếu Apple bổ sung tùy chọn cho phép bật/tắt giới hạn thì có lẽ sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Lựa chọn nói trên hoàn toàn có thể xuất hiện trên iOS 13 mới, vốn được lên lịch ra mắt trong sự kiện dành cho các nhà phát triển WWDC 2019, diễn ra ngày 3-6 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple nới dung lượng ứng dụng tải về từ Apple Store qua kết nối 3G/4G

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.