Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook ngừng cho phép Huawei cài sẵn ứng dụng lên điện thoại xuất xưởng

Hoàng Linh| 07/06/2019 15:34

(HNMO) - Mạng xã hội số 1 thế giới Facebook tuyên bố dừng việc cho phép tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei cài sẵn các ứng dụng của Facebook trên các điện thoại xuất xưởng.


Tuy nhiên, người dùng các loại điện thoại của Huawei sẽ vẫn có thể tự tải và sử dụng các ứng dụng của Facebook, bao gồm cả WhatsApp, Instagram… Việc cập nhật các ứng dụng này sẽ vẫn được tiến hành bình thường qua Play Store. Nói cách khác, thay đổi lớn nhất là Huawei sẽ không thể “bán kèm” ứng dụng Facebook trên các sản phẩm mới của mình.

Động thái mới này cũng cho thấy Facebook đang có cách tiếp cận khác biệt so với Google trong việc tuân thủ lệnh cấm của Mỹ. Hiện nay, Google đang tạm dừng phát hành các bản cập nhật bảo mật cho hệ điều hành Android và các ứng dụng trên điện thoại Huawei đã bán ra thị trường. Tuy nhiên, những sản phẩm của Huawei đang trên quầy bán lẻ, hoặc thậm chí chưa sản xuất, vẫn có thể cài sẵn các dịch vụ của Google.

Mặt khác, động thái của Facebook được cho là sẽ ảnh hưởng không lớn tới Huawei so với các quyết định tương tự từ Google, ARM, Intel, Qualcomm…, vốn gần như khiến hãng công nghệ Trung Quốc “tê liệt” trong việc sản xuất các thiết bị mới. Tuy nhiên, việc làm suy giảm giá trị sản phẩm của lĩnh vực kinh doanh sinh lời nhiều nhất cho Huawei cũng là tác động không thể xem thường. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook ngừng cho phép Huawei cài sẵn ứng dụng lên điện thoại xuất xưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.