Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook sắp tung ra ứng dụng trả tiền để người dùng chia sẻ thông tin

Theo Vietnamplus| 12/06/2019 10:59

Facebook cho biết, ứng dụng mới, được gọi là Study, sẽ khác với hai ứng dụng trước và nó chỉ có mặt trên Google Play Store.


Facebook cho biết, ứng dụng mới, được gọi là Study, sẽ khác với hai ứng dụng trước và nó chỉ có mặt trên Google Play Store.

Study sẽ theo dõi những ứng dụng nào được cài đặt trên điện thoại cá nhân của người dùng, thời gian họ sử dụng các ứng dụng đó, quốc gia mà người dùng đang ở cùng các dữ liệu ứng dụng bổ sung khác có thể tiết lộ các tính năng cụ thể mà người dùng đang sử dụng.

Facebook cho biết, họ sẽ không thu thập bất kỳ nội dung cá nhân cụ thể nào, bao gồm cả tin nhắn, mật khẩu và trang web mà người dùng truy cập.


Study được ra mắt vài tháng sau khi ứng dụng nghiên cứu theo dõi người dùng Facebook Research phải ngừng hoạt động hồi tháng 1-2019 do một số tranh cãi. Theo một số trang điện tử, ứng dụng này đã được quảng cáo nhắm tới nhóm người dùng thanh thiếu niên.

Trên iPhone, Facebook Research dựa vào một chứng chỉ đặc biệt cho phép nó “đánh lừa” App Store và truy cập sâu hơn vào điện thoại của người dùng, khiến ứng dụng vi phạm các quy tắc của Apple.

Sự ra mắt của Study cho thấy, Facebook vẫn cần dữ liệu về cách mọi người đang sử dụng điện thoại của họ. Facebook cũng đã rút ra một số bài học từ sự thất bại của ứng dụng trước.

Study sẽ chỉ dành cho những người từ 18 tuổi trở lên và nó chỉ có mặt trên Android, nơi mỗi người dùng có thể cho phép các ứng dụng truy cập điện thoại của họ sâu hơn. Study cũng sẽ có một loạt các màn hình mô tả các loại dữ liệu mà ứng dụng này thu thập và cách những dữ liệu trên được sử dụng.

Độ tuổi của người dùng sẽ được xác minh bằng cách tham khảo tuổi trên tài khoản Facebook của họ. Người tham gia cũng sẽ phải có tài khoản PayPal để được thanh toán.

Facebook cho biết, họ sẽ tham chiếu các dữ liệu khác mà họ biết về người dùng khi phân tích dữ liệu từ ứng dụng, nhưng dữ liệu thu thập được từ Study sẽ không bị liên kết với tài khoản của người dùng hoặc được sử dụng để khoanh vùng mục tiêu quảng cáo đến họ.

Facebook không nói rõ công ty sẽ trả cho những người tham gia bao nhiêu tiền để sử dụng ứng dụng này. Study sẽ được ra mắt ở Mỹ và Ấn Độ, và không phải ai cũng có thể tham gia.

Facebook sẽ nhắm tới người dùng thông qua quảng cáo, nếu họ thấy một quảng cáo về Study, họ có thể nhấn vào đó để đăng ký tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook sắp tung ra ứng dụng trả tiền để người dùng chia sẻ thông tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.