Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google ngừng đồng bộ dữ liệu giữa Photos và Drive để tránh nhầm lẫn

Hoàng Linh| 13/06/2019 10:50

(HNMO) – Từ lâu, người dùng đã khá quen thuộc với cơ chế đồng bộ dữ liệu giữa Google Photos và Google Drive, nhưng điều này sẽ sớm chấm dứt.


Theo hãng tìm kiếm trực tuyến hàng đầu nước Mỹ, trước nhiều phản hồi cho thấy việc đồng bộ dữ liệu này thường xuyên gây nhầm lẫn, kết nối giữa hai dịch vụ nói trên sẽ chấm dứt ngay trong tháng 7 tới, đồng nghĩa rằng những hình ảnh và đoạn phim mà người dùng tải lên Drive sẽ không tự động xuất hiện trong Photos cũng như ngược lại.

Google cũng cho biết, thao tác xóa tập tin cũng sẽ không đồng bộ giữa hai “kho chứa”, nhằm tránh trường hợp người dùng xóa nhầm dữ liệu quan trọng nào đó. Hiện nay, nếu người dùng xóa một bức ảnh trong Google Photos, nó cũng sẽ được xóa luôn trong kho Drive. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa ảnh sẽ chỉ tác động tới chính bức ảnh được thao tác. Ngược lại, nếu người dùng xóa/di chuyển ra nơi khác một bức ảnh trong thư mục Google Photos của Google Drive, nó cũng sẽ biến mất trong thư viện Google Photos (trừ trường hợp ảnh này đang nằm trong album cụ thể nào đó).

Để đảm bảo khả năng di chuyển dữ liệu được thông suốt, Google cũng sẽ bổ sung cho Photos tính năng “tải lên từ Drive” trong thời gian tới. Tuy nhiên, khi đó người dùng sẽ phải lưu một bức ảnh cùng chất lượng (và dung lượng) ở cả hai kho lưu trữ của mình – đồng nghĩa với việc tốn dung lượng và khó quản lý hơn so với trước đây. Để né tình huống này, người dùng có thể viện tới Google Backup hoặc ứng dụng Google Sync cho Windows và Mac, bởi những nội dung tải lên kho chứa của Google qua hai kênh này sẽ chỉ bị tính dung lượng một lần.

Trong thay đổi lần này đối với Photos và Drive, Google cũng nhấn mạnh không có dữ liệu nào của người dùng bị xóa...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google ngừng đồng bộ dữ liệu giữa Photos và Drive để tránh nhầm lẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.