Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple triệu hồi Macbook Pro 15 inch do nguy cơ pin cháy nổ

Nguyễn Thúc| 21/06/2019 10:45

(HNMO) - Apple vừa thông báo chương trình triệu hồi hoàn toàn mới, liên quan tới pin của Macbook Pro 15-inch, dòng máy tính xách tay cao cấp nhất của hãng hiện nay.

Macbook Pro bị lỗi là loại thuộc thế hệ thứ 2 của dòng máy này.


Đây cũng là đợt triệu hồi thứ hai của Apple trong năm nay, sau lần đầu tiên đối với một số cục sạc.

Theo thông báo đưa ra, một lượng lớn “MacBook Pro (Retina, 15-inch, Mid 2015)” bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 9-2015 tới tháng 2-2017 đều bị lỗi pin. Như vậy, các máy lỗi đều thuộc nhóm Macbook Pro thế hệ thứ 2 (với cổng USB cũ Type-A và khe đọc thẻ nhớ SD), chứ không phải thế hệ thứ ba mới nhất (chỉ có giao tiếp USB-C).

Mặc dù không mô tả cụ thể nguyên nhân khiến pin bị quá tải nhiệt dẫn tới nguy cơ mất an toàn đối với người dùng, nhưng một số đoạn clip xuất hiện trên mạng internet thời gian qua cho thấy, Macbook Pro với pin lỗi sẽ không chỉ nóng hay cháy, mà còn có thể phát nổ khi đang cắm sạc.

Apple cho biết, những máy trong diện bị ảnh hưởng có thể được nhận diện thông qua số serial của sản phẩm; đồng thời khuyến cáo người dùng xác định máy đang sở hữu gặp vấn đề nên dừng sử dụng để tránh rủi ro. Để kiểm tra đời máy và số serial, người dùng nhấn vào biểu tượng táo trên góc trái của macOS và chọn About this Mac.

Với các máy lỗi, “Táo” sẽ tiến hành thay thế pin hoàn toàn miễn phí. Thời gian thay thế (bao gồm cả vận chuyển máy) sẽ kéo dài khoảng 1-2 tuần, tùy khu vực của người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple triệu hồi Macbook Pro 15 inch do nguy cơ pin cháy nổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.