Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota tiếp tục sửa lỗi túi khí Takata trên Vios tại Việt Nam

Hoàng Linh| 26/06/2019 16:01

(HNMO) – Ngày 26-6, Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, sẽ tiếp tục triệu hồi xe VIOS tại Việt Nam, nhằm khắc phục lỗi túi khí của nhà cung cấp phụ tùng Takata.

Bê bối túi khí Takata đã ảnh hưởng tới hàng triệu ô tô đủ mọi thương hiệu trên toàn cầu.

Lần triệu hồi này với 201 xe VIOS, bao gồm 101 xe NCP93L-BEMRKU và 100 xe NCP93L-BEPGKU. Đây đều là xe lắp ráp tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc từ ngày 2-1-2014 đến 25-1-2014.  

Cụ thể, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm túi khí bên ghế phụ phía trước (được cung cấp bởi Công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Điều này có thể dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ khi có tai nạn xảy ra, do việc giải phóng khí trơ tạo áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn.

Trong trường hợp này, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho hành khách. Lỗi này đã khiến hãng sản xuất phụ tùng chuyên nghiệp Nhật Bản Takata lao đao suốt nhiều năm, trước khi bị phá sản. Tới nay, TMV chưa ghi nhận bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng bị các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người.

Theo thông báo của TMV, đợt triệu hồi này kéo dài từ ngày 26-6-2019 và kết thúc vào ngày 26-6-2022. Các chủ sở hữu xe bị lỗi có thể mang xe đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty ô tô Toyota Việt Nam trên toàn quốc để được kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi. Thời gian thực hiện vào khoảng 1 đến 4,5 tiếng đồng hồ.

Tới nay, TMV đã triệu hồi khoảng 54.000 xe để khắc phục lỗi nói trên. Được biết, số lượng xe Toyota sử dụng túi khí Takata tại Việt Nam vào khoảng 71.000 chiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota tiếp tục sửa lỗi túi khí Takata trên Vios tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.