Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple ngừng bán Macbook 12 inch, nâng cấp Macbook Pro và Macbook Air

Nguyễn Thúc| 10/07/2019 08:40

(HNMO) - Apple vừa tiến hành điều chỉnh dải sản phẩm máy tính xách tay (MTXT) Macbook với nhiều thay đổi quan trọng.

Macbook 12 inch.

Cụ thể, “Táo” đã nâng cấp cấu hình cho Macbook Pro; bổ sung Touch Bar (màn hình cảm ứng phía trên bàn phím) cho phiên bản cơ sở của dòng máy này (vẫn duy trì mức giá 1.299 USD). Là một phần của Touch Bar, cơ chế bảo mật vân tay Touch ID và chip bảo mật Apple T2 cũng được triển khai trên chiếc Macbook Pro.

Bên cạnh đó, phiên bản Macbook Pro 13 inch cũng có thêm tính năng biến đổi nhiệt độ màu hiển thị trên màn hình tùy theo ánh sáng môi trường (True Tone).

Về phần mình, Macbook Air giờ đây có giá khởi điểm là 1.099 USD (giảm 100 USD) và cũng được trang bị True Tone. Tuy nhiên, phần cứng xử lý của máy không có gì thay đổi.

Thay đổi đáng chú ý hơn cả trong lần điều chỉnh này có lẽ là việc Macbook 12 inch bị ngừng bán. Mẫu máy có màn hình retina 12 inch nhưng với kích thước tổng thể chỉ ngang iPad 9,7 inch này được giới văn phòng yêu thích nhờ sự nhỏ gọn, nhưng dần mất chỗ đứng khi Macbook Pro 13 inch và Macbook Air 13 inch có giá tốt hơn, nhiều tính năng hơn.

Những thay đổi lần này đã rút gọn dải sản phẩm MTXT Macbook, giúp hạn chế tối đa những hiểu lầm từ phía người dùng như thực tế thời gian qua. Macbook Pro giờ đây không còn hai biến thể (một có Touch Bar), trong khi Macbook Air cũng chỉ còn duy nhất 1 dòng với màn hình Retina đời mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple ngừng bán Macbook 12 inch, nâng cấp Macbook Pro và Macbook Air

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.