Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường ô tô: Nhiều hứa hẹn

Phương Nhi| 22/07/2019 07:31

(HNM) - Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, tháng 6-2019 có 27.520 ô tô được bán ra thị trường, tăng nhẹ - 0,1% so với tháng trước đó.

Như vậy, tốc độ tiêu thụ của thị trường ô tô đã có 2 tháng liên tiếp duy trì ở mức khá cao khi bám quanh con số 27.000 xe.

Tháng 6-2019 có 27.520 ô tô được bán ra thị trường. Ảnh: Sơn Hà

Anh Nguyễn Văn Lâm, quản lý showroom ô tô trên đường Nguyễn Chánh (quận Cầu Giấy) cho biết: "So với thời điểm năm trước, doanh số bán ra trong 2 tháng qua được xem là khởi sắc. Bởi, theo chu kỳ, khi bước vào quý II hằng năm, sau đợt mua xe ồ ạt cho dịp Tết Nguyên đán, thị trường ô tô sẽ bước vào “vùng trũng”. Có được kết quả như vừa qua là do việc giảm giá của đa số hãng xe".

Mới mua được xe Toyota Vios 1.5G (CVT) với giá 550 triệu đồng, anh Lê Văn Nam (G4 - Khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy) chia sẻ: “Vừa qua, thấy các hãng xe đưa ra nhiều chương trình ưu đãi nên tôi quyết định mua. So với trước đã tiết kiệm được hơn 40 triệu đồng, lại được tặng thêm một số đồ nội thất đi kèm”. 

Trong tháng 6-2019, với các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước, hãng Toyota giảm giá nhiều, như Toyota Corolla Altis giảm 40-70 triệu đồng; mức giảm ít nhất là Toyota Innova - chỉ 10-20 triệu đồng.

Không chỉ Toyota, nhiều hãng khác cũng áp dụng chương trình giảm giá như hãng Mazda: Dòng xe CX-5 có mức giảm 50 triệu đồng tất cả phiên bản. Đồng thời, khách mua xe còn được tặng bộ phụ kiện giá trị gồm phim cách nhiệt, ốp đèn sương mù viền LED, thảm lót sàn và túi cứu hộ... Sau giảm giá, Mazda CX-5 được bán từ 849 đến 969 triệu đồng. 

Ford Everest khiến nhiều người bất ngờ khi giảm mạnh đến 140 triệu đồng. VinFast sau khi tiếp quản Chevrolet tại thị trường Việt Nam cũng có đợt giảm giá mạnh 2 mẫu xe Trailblazer và Colorado. Cụ thể, Chevrolet Trailblazer đồng loạt giảm giá 100 triệu đồng tất cả phiên bản, giá bán hiện nay từ 775 đến 966 triệu đồng…

Tháng 7-2019, thị trường ô tô Việt Nam vẫn đang nằm giữa giai đoạn được cho là ảm đạm nhất của năm. Bởi vậy, nhiều hãng xe tiếp tục áp dụng những đợt giảm giá mạnh nhằm duy trì sức mua.

Tuy nhiên, theo anh Lưu Mạnh Tuân, nhân viên tiếp thị một showroom Hyundai ở phố Vũ Phạm Hàm (quận Cầu Giấy), thị trường ô tô Việt Nam sẽ bùng nổ và khởi sắc khi bước vào quý IV-2019. Bởi khi đó, nhu cầu sẽ lớn cho dịp cuối năm và thêm vào đó, thị trường đang hứa hẹn nhiều mẫu xe mới với giá hợp lý ra mắt.

Tiêu biểu như bộ ba của VinFast; Honda Brio, Honda Accord; Mazda CX-8. Trong đó, đáng chú ý là Honda Brio. Đây là mẫu xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo. Honda Brio có giá bán từ 9.150 USD đến 12.510 USD tại Indonesia. Trong khi đó, theo Công ty Honda Việt Nam, mức giá cho mẫu xe này từ 350 triệu đồng.

Cùng với đó, một trong những mẫu xe đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng trong nước là Hyundai Elantra 2019. Hiện tại, mẫu này đã mở bán tại thị trường Malaysia và có nhiều thông tin cho rằng, mẫu này cũng sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 11-2019…

Thuận lợi nữa là tiềm năng về nhu cầu tiêu thụ. Theo số liệu của Công ty Khảo sát thị trường quốc tế - Business Monitor International, Việt Nam hiện là nước có tỷ lệ sở hữu ô tô thấp nhất trong khu vực: Chỉ 4-5% gia đình có ô tô. Tính trung bình, cứ khoảng 1.000 người thì chỉ có 23 người sở hữu ô tô. Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam cũng đang trên đà tăng trưởng.

Đặc biệt, Việt Nam đang trong giai đoạn dân số "vàng", với số người có thu nhập tốt tăng nhanh chóng, hứa hẹn mang lại cho thị trường ô tô lượng lớn khách hàng tiềm năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường ô tô: Nhiều hứa hẹn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.