Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành viễn thông sẵn sàng ứng cứu thông tin trước cơn bão số 3

Châu Anh| 01/08/2019 19:32

(HNMO) - Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, VNPT và Viettel triển khai các phương án bảo đảm mạng lưới, sẵn sàng ứng phó khi xảy ra sự cố.

Kỹ thuật của VNPT sẵn sàng bảo đảm mạng lưới (ảnh tư liệu). Nguồn: VNPT

Cụ thể, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) yêu cầu các đơn vị kiểm tra, gia cố cơ sở hạ tầng, nâng cao độ vững chắc mạng lưới; rà soát, kiểm tra các cột anten có tải trọng lớn, cột có nguy cơ tại vùng có khả năng chịu ảnh hưởng của bão và sẵn sàng hạ tải để bảo đảm an toàn.

Đồng thời, VNPT chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, nhiên liệu sẵn sàng phục vụ ứng cứu thông tin và ứng phó khi bị mất điện lưới. Kiểm tra các thiết bị thông tin chuyên dùng, cơ động để bảo đảm phục vụ công tác chỉ đạo của các cấp chính quyền, khi có tình huống cũng sẵn sàng triển khai theo yêu cầu...

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel cho biết, ngày 31-7, Viettel đã tổ chức các đoàn tiền phương tại một số tỉnh, thành dự báo chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3, như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình… để hỗ trợ và trực tiếp điều hành.

Các chi nhánh của Viettel tại các địa phương đã thành lập gần 70 đội ứng cứu thông tin cơ động sẵn sàng lên đường xử lý sự cố, bảo đảm thông tin liên lạc trong mọi tình huống. Quá trình ứng phó với cơn bão được các đơn vị của Viettel triển khai đúng quy định và tập trung chỉ đạo, điều hành bằng phần mềm phòng chống thiên tai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành viễn thông sẵn sàng ứng cứu thông tin trước cơn bão số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.