Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung Galaxy Note 10 lần đầu có 2 phiên bản

Hoàng Linh| 08/08/2019 18:28

(HNMO) - Trong sự kiện riêng tại Mỹ tối 7-8, Samsung đã trình làng thế hệ mới của chiếc điện thoại đầu bảng Galaxy Note, lần đầu tiên có hai phiên bản khác nhau.

Theo công bố tại sự kiện, Galaxy Note 10 có giá khởi điểm từ 949 USD, trong khi Note 10 Plus có giá khởi điểm từ 1.099 USD.

Việc tung ra Galaxy Note 10 năm nay được hãng điện thoại Hàn Quốc kỳ vọng sẽ giúp lấy lại thị phần ở phân khúc cao cấp trước các đối thủ mạnh như OnePlus 7 Pro hay Huawei P30 Pro. Bên cạnh đó, theo thông lệ, tháng 9 sẽ là thời điểm thế hệ iPhone tiếp theo của Apple “xuất trận”, nên việc ra mắt máy mới ngay trong tháng 8 đương nhiên sẽ giúp Galaxy Note có được doanh số tốt hơn. 

Tuy nhiên, những yêu tố mới của Galaxy Note 10 lại không quá nổi bật, như: Ngoại hình thay đổi chút ít; bộ xử lý Snapdragon 855 mới của Qualcomm; cổng tai nghe 3,5mm bị loại bỏ (tương tự như trên iPhone hiện nay); bút cảm ứng S Pen có thể nhận biết được cử động khi người dùng cầm (Air Gestures)… 

Điều đáng chú ý hơn cả là giờ đây, Galaxy Note đã có một phiên bản “thường” với màn hình 6,3 inch (độ phân giải 2.280 x 1.080) và phiên bản cỡ lớn Plus với màn hình 6,8 inch (độ phân giải 3.040 x 1.440), sẽ giúp người dùng có thể lựa chọn linh hoạt hơn.

Trong khi Galaxy Note 10 chỉ có một cấu hình với RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB, phiên bản Note 10 Plus có hai biến thể (đều có 12GB RAM), một được trang bị bộ nhớ trong 256GB, và một với bộ nhớ trong 512GB. Ngoài ra, dòng Galaxy Note Plus cũng có dung lượng pin lớn hơn (4.300 mAh thay vì 3.500 mAh) và được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD.  

Samsung cũng cho biết sẽ tung ra thêm một mẫu Note 10 5G cho nhà mạng Verizon (Mỹ) trong thời gian tới.

Ngoài những thay đổi về phần cứng nêu trên, những ứng dụng mới song hành với Galaxy Note 10 cũng khá phong phú. Điển hình là việc tính năng chuyển chữ viết tay sang văn bản tiếp tục được cải tiến và cho phép lưu nhiều định dạng khác nhau, kể cả Microsoft Word. Người dùng có thể tùy chỉnh ghi chú bằng cách thu nhỏ, phóng to hoặc thậm chí là thay đổi màu chữ. 

Tính năng Samsung DeX trên Note 10 được mở rộng khả năng sử dụng với PC hoặc macOS thông qua kết nối USB. Người dùng có thể kéo và thả tệp giữa các thiết bị và sử dụng các ứng dụng di động yêu thích của mình bằng chuột và bàn phím, trong khi dữ liệu của họ vẫn giữ an toàn trên điện thoại thông qua Samsung Knox. Khi kết nối với Windows, những thông báo trên điện thoại có thể hiện trên thanh điều khiển của hệ điều hành máy tính, giúp người dùng tập trung hơn vào PC.

Ngoài ra, bộ công cụ phát triển SDK giúp các nhà lập trình có thể tùy chỉnh cử chỉ để người dùng dễ dàng chơi game hoặc dùng các cử chỉ này cho các ứng dụng yêu thích của họ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy Note 10 lần đầu có 2 phiên bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.