Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lexus triệu hồi sedan LS500 để thay lốp có nguy cơ nứt vỡ

Hoàng Linh| 10/08/2019 15:50

(HNMO) - Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chấp thuận đề nghị tiến hành triệu hồi các xe sedan hạng sang Lexus LS500 để thay lốp, tránh hiện tượng nứt vỡ.

Đây là các xe sản xuất tại nhà máy của Toyota Nhật Bản từ ngày 17-3-2017 đến 10-11-2017, có số hiệu kiểu loại LS500 GVF50L-AEVGH. Theo mô tả, do quá trình lắp vào vành xe chưa được thực hiện đúng kĩ thuật, lốp của các xe LS500 trong diện triệu hồi (là loại chống bẹp run-flat) có thể phát sinh vết nứt tăng cứng bên hông. 

Theo thời gian, vết nứt này có thể rộng ra, khiến các lớp hoa lốp bị tách rời, gây ra tiếng ồn lốp hoặc rung động bất thường. Nếu chủ xe tiếp tục sử dụng lốp non hơi trong thời gian dài có thể khiến sự biến dạng gia tăng, lốp sinh nhiều nhiệt hơn, suy giảm ổn định vận hành, dẫn tới rủi ro va chạm. Để khắc phục, các xe sẽ được thay lốp mới. 

Tại Việt Nam, Toyota Việt Nam chịu trách nhiệm tiến hành việc triệu hồi thông qua các đại lý ủy quyền của mình (hoàn toàn miễn phí) kể từ ngày 7-8-2019 tới ngày 7-8-2020. Ngoài những xe nhập khẩu chính hãng, các xe nhập khẩu không chính hãng cũng sẽ được hỗ trợ khắc phục lỗi theo quyết định của Toyota Nhật Bản. 

Theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, tới nay chưa có khiếu nại hay thiệt hại nào liên quan tới hiện tượng lỗi lốp của LS500 tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lexus triệu hồi sedan LS500 để thay lốp có nguy cơ nứt vỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.