Theo dõi Báo Hànộimới trên

Windows 10 sẽ sớm có tính năng khôi phục từ internet như macOS

Hoàng Linh| 14/08/2019 14:08

(HNMO) - Microsoft sẽ cải tiến cách thức người dùng cài lại máy tính Windows 10, với tính năng mới cho phép tải dữ liệu khôi phục hệ thống qua kết nối internet.

Đây là tính năng gần tương tự như trên các dòng máy tính Mac hiện nay, khi cho phép người dùng cài đặt lại hệ điều hành mà không cần đĩa hay ổ USB. Với macOS, người dùng nhấn giữ tổ hợp Command + Option + R ngay khi nhấn công tắc nguồn, và máy sẽ tự tải xuống bộ cài đặt cần thiết từ mạng internet.

Cơ chế này không chỉ giúp các thao tác trở nên tiện lợi, mà còn chấm dứt tình trạng máy tính “chết” hẳn khi người dùng không có công cụ cài đặt hệ điều hành trong tay. 

Thực tế, Microsoft đã chủ động triển khai “món mới” trên các máy tính Surface của mình, với tên gọi “Recover from the cloud” (khôi phục từ đám mây). Tính năng này sẽ tải xuống bộ cài Windows 10 và tiến hành các bước cần thiết một cách tự động.

Khác với macOS vốn thống nhất về phần cứng (do chỉ có Apple sản xuất), Microsoft sẽ phải đảm bảo tính năng mới được toàn bộ các đối tác sản xuất máy tính cài Windows hỗ trợ. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất phần cứng cũng phải phối hợp cung cấp đầy đủ trình điều khiển cần thiết sau khi máy tính được khôi phục Windows qua tính năng mới. 

Về phần mình, tính năng mới cũng được kỳ vọng sẽ là một trong những thế mạnh của các hệ điều hành siêu nhẹ Windows Lite và Windows Core mà Microsoft đang phát triển nhằm cạnh tranh với Chrome OS của Google.

Việc những máy tính dành cho giáo dục và người dùng không quá am hiểu về công nghệ dạng này có thể khôi phục vận hành mà không cần viện tới các chuyên gia kĩ thuật là điều vô cùng cần thiết. Dự kiến, tính năng khôi phục mới sẽ được tích hợp trong Windows 10 ở lần cập nhật lớn tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows 10 sẽ sớm có tính năng khôi phục từ internet như macOS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.