Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điện thoại thông minh có thể nâng cấp lên Android 10 vào cuối năm nay

Hoàng Linh| 25/08/2019 10:49

(HNMO) – Google cuối cùng đã công bố những thông tin chính thức về phiên bản Android mới nhất, với lịch phát hành ngay trong năm nay.

Biểu tượng chính thức của Android 10 sẽ không còn là chú robot như các phiên bản trước đó.

Được biết đến với tên gọi Android Q trong quá trình phát triển những tháng qua, phiên bản tiếp theo của hệ điều hành phổ biến này sẽ mang tên chính thức Android 10.

Trong số các tính năng mới, những thay đổi có thể ảnh hưởng lớn tới việc sử dụng của người dùng là: Loại bỏ nút Back truyền thống; giao diện màu tối (Dark Mode) được kích hoạt chính thức; bổ sung cơ chế suy luận và hiển thị phụ đề cho mọi nội dung đa phương tiện (kể cả video, podcast hay trò chơi điện tử); cải tiến cơ chế quản lý quyền truy cập ứng dụng và chia sẻ dữ liệu; hỗ trợ tối ưu cho điện thoại với màn hình gấp (như Samsung Galaxy Fold hay Huawei Mate X)… 

Android 10 tương thích với các dòng máy cấu hình cao sản xuất gần đây như Asus Zenfone 5Z, LG G8, Oppo Reno hay Vivo X27... Đáng chú ý, toàn bộ điện thoại Pixel/Pixel XL (bao gồm cả phiên bản nguyên thủy) của Google đều có thể nâng cấp lên hệ điều hành mới.

Hiện tại, một số nhà sản xuất đã mạnh dạn công bố cụ thể lộ trình “lên đời". Điển hình, Nokia cho biết, các dòng 7.1, 8.1 và 9 Pureview sẽ có Android 10 trong quý 4-2019, trong khi 1 Plus, 5.1 Plus hay 8 Sirocco sẽ đón hệ điều hành mới vào quý đầu năm 2020. Về phần mình, Samsung cũng sẽ triển khai Android 10 trên thế hệ Galaxy S11, với lịch ra mắt dự kiến vào cùng giai đoạn đầu năm mới như thường lệ.

Google cũng cho biết, kể từ thế hệ tiếp theo, Android sẽ chỉ thuần túy mang tên gọi với số, thay vì sử dụng kí tự và tên các món tráng miệng như hiện nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại thông minh có thể nâng cấp lên Android 10 vào cuối năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.