Theo dõi Báo Hànộimới trên

BMW “độ” SUV X5 chống đạn súng AK-47 và lựu đạn nổ

Nguyễn Thúc| 02/09/2019 19:23

(HNMO) - Mặc dù ý tưởng xe bọc thép không phải thứ gì mới mẻ, nhưng X5 Protection VR6 là chiếc xe độ đang nhận được nhiều sự chú ý bởi nó dựa trên thế hệ BMW X5 G05 mới nhất.

Khởi đầu với một chiếc M50i xDrive, chiếc xe “độ” sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, hộp số tự động 8 cấp, động cơ 8 xy lanh (V8) 4,4L tăng áp kép cho công suất 523 mã lực và mô men xoắn lên tới 750Nm.

Điều đặc biệt là dù nhiều người cho rằng xe bọc thép thường phải hầm hố và khác biệt, X5 Protection VR6 khi nhìn bên ngoài lại không khác biệt gì so với chiếc M50i xDrive thông thường. Đặc điểm này giúp nó không thu hút chú ý, dẫn tới trở thành mục tiêu tập trung tấn công khi di chuyển trên đường phố hoặc trong các đoàn xe. Những khác biệt chỉ có thể nhận ra nếu ai đó thực sự tinh ý và tới gần xe, ví dụ như kính cửa sổ dày hơn (lên tới 3cm), hay bộ vành 20 inch lắp lốp được gia cố thành siêu dày.

Một trong những "món đặc biệt” nhất của X5 Protection VR6 có thể kể tới là bình xăng được phủ lớp hợp chất bảo vệ cho phép tự vá khi bị nứt vỡ. Điều này giúp bảo vệ xăng có độ octane cao (cần cho động cơ siêu khỏe của xe) không bị rò rỉ ra bên ngoài gây cháy.

BMW cũng bổ sung các tấm nhôm bảo vệ bên dưới gầm và khoang hành lý, cho phép bảo vệ động cơ và hệ truyền động trước sức nổ của hầu hết các loại lựu đạn cầm tay. Riêng trần xe được gia cố để chống chọi được khoảng 200g chất nổ C4 cực mạnh.

Chưa dừng ở đó, toàn bộ cửa sổ của xe, bao gồm cả kính lái và kính sau, đều là loại đặc biệt có thể chịu được đầu đạn AK-47 hay sức ép từ 15kg chất nổ từ khoảng cách 4m.

BMW cũng cho biết, X5 Protection VR6 thậm chí được trang bị công nghệ bảo vệ an toàn sau nổ, cho phép bảo vệ người ngồi bên trong các tình huống có thể gặp phải sau khi xe vấp phải chất nổ. Cơ chế này bao gồm cả hệ thống báo động có thể tự động khóa chặt cửa và cửa sổ của xe khi cần.

Do đặc điểm được gia cố đến "tận răng", X5 Protection VR6 chỉ chở được bốn người. Một khi khóa cửa xe, toàn bộ việc giao tiếp với “thế giới bên ngoài” của họ chỉ có thể được thực hiện qua hệ thống liên lạc điện tử. Hệ thống này gồm microphone tích hợp trong gương chiếu hậu hai bên và trần xe.

Mặc dù không công bố tổng trọng lượng xe, nhưng BMW cho biết, X5 Protection VR6 có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong vòng 5,9 giây. Đây là mức chậm hơn 1,6 giây so với X5 M50i, đồng nghĩa rằng chiếc xe bọc thép có trọng lượng nặng hơn đáng kể. Tốc độ tối đa được công bố ở mức 210 km/h. Toàn bộ các trang bị cơ bản của BMW X5 thế hệ mới đều hiện diện, bao gồm cả tùy chọn đèn pha laser.

Tương tự như X5 thường, phiên bản Protection VR6 hiện được BMW sản xuất duy nhất từ nhà máy Spartanburg (Mỹ). Dự kiến, xe sẽ có mặt trên thị trường kể từ cuối năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
BMW “độ” SUV X5 chống đạn súng AK-47 và lựu đạn nổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.