Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các hãng xe hơi sẽ lắp hệ thống giám sát chống bỏ quên trẻ em

Hoàng Linh| 06/09/2019 09:18

(HNMO) - Số trường hợp trẻ em tử vong vì nhiệt trên ô tô tăng nhanh trong thời gian qua đã khiến các nhà sản xuất xe lo ngại.

Ngay cả khi ở ngoài trời chỉ 21 độ C, nhiệt độ trong xe ô tô có thể nhanh chóng nóng đến hơn 48 độ.

Sáng 26-7, tại New York, ông bố trẻ 39 tuổi tên Juan Rodriguez đưa hai đứa con song sinh mới chỉ tròn một tuổi tới công sở cùng mình như thường lệ. Đến bãi đỗ xe, Juan Rodriguez vội vã nhảy xuống để đi làm. Anh đóng cửa xe và quên mất là còn hai đứa trẻ ở ghế sau xe.

Sau một ngày làm việc, khi ra lấy xe để về nhà, Rodriguez mới bàng hoàng khi nhìn thấy hai con vẫn nằm ở ghế sau, và mọi sự đã quá muộn. 

Sai lầm của Rodriguez không phải là trường hợp cá biệt. Thống kê tại Mỹ có tới 39 trẻ em đã thiệt mạng vì những lý do tương tự chỉ trong 8 tháng qua. Thực trạng này đã khiến các nhà sản xuất ô tô quyết tâm hợp tác để thúc đẩy việc đưa ra một giải pháp ngăn chặn hiệu quả nhờ ứng dụng các công nghệ mới.

Liên minh các nhà sản xuất ô tô gồm Ford, Fiat Chrysler Automobiles, General Motors, Jaguar Land Rover, Mazda, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Porsche, Toyota, Volkswagen, Volvo và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô toàn cầu gồm Honda, Hyundai, Kia, Nissan, Subaru đã cùng ra tuyên bố sẽ tích hợp các hệ thống giám sát ghế sau như một trang bị tiêu chuẩn trên ô tô bán ra (trước tiên tại Mỹ) kể từ các mẫu có niên hiệu 2025.

Theo cam kết, các nhà sản xuất cũng sẽ tiến hành nhiều phương thức tiếp cận khác nhau, nhằm giúp các bậc phụ huynh và những nhân viên chăm sóc trẻ em nhớ kiểm tra hàng ghế sau trước khi rồi khỏi xe.

Ban đầu, các giải pháp cơ bản nhất được áp dụng sẽ là hệ thống nhắc nhở bằng âm thanh và hình ảnh, giúp cảnh báo mỗi khi tài xế tắt máy, tương tự như gói trang bị Goodbaby SensorSafe của General Motors hiện nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hãng xe hơi sẽ lắp hệ thống giám sát chống bỏ quên trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.