Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều tính năng hữu ích xuất hiện trong Android 10 mới phát hành

Theo Việt Đức (Vietnam+)| 08/09/2019 08:37

Trong số các tính năng hàng đầu sẽ có mặt trên Android 10 là chế độ nền tối (dark mode) được mong đợi, hỗ trợ cho mắt khi người dùng xem vào ban đêm và cải thiện thời lượng pin của điện thoại.

Ảnh minh họa. (Nguồn: mobilesyrup.com)

Google mới đây đã chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành di động Android 10 cho người dùng điện thoại thông minh Pixel, đi kèm với hàng trăm tính năng mới.

Dave Burk, Phó Chủ tịch kỹ thuật (Android) tại Google cho biết, bản phát hành chính thức của phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của Google được thực hiện sau vài tháng tung ra các bản thử nghiệm (beta), với gần 50 thay đổi liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật.

Theo ông Burk, "Android 10 mang đến cho bạn sự bảo vệ, minh bạch và kiểm soát dữ liệu tốt hơn," dựa trên cam kết liên tục của Google cung cấp các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật hàng đầu trên Android.

Trong số các tính năng hàng đầu sẽ có mặt trên Android 10 là chế độ nền tối (dark mode theme) được mong đợi, hỗ trợ cho mắt khi người dùng xem vào ban đêm và cải thiện thời lượng pin của điện thoại.

Tính năng trả lời thông minh (Smart Reply) của hệ điều hành mới sẽ cho phép gợi ý người dùng dễ dàng trả lời tin nhắn được gửi với một địa chỉ hoặc video YouTube bằng cách điều hướng trong Google Maps hoặc YouTube mà không cần sao chép hoặc dán.

Một bản cập nhật lớn khác, được gọi là "Project Mainline," sẽ cho phép Google phát hành các bản vá bảo mật và quyền riêng tư quan trọng trực tiếp từ Play Store, mà không phải chờ cập nhật hệ điều hành đầy đủ.

Android 10 sẽ cập bến đầu tiên với các thiết bị di động Pixel của riêng Google. Google cũng "hợp tác với các đối tác của mình để khởi chạy và nâng cấp thiết bị lên Android 10 trong năm nay", ông Burke nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tính năng hữu ích xuất hiện trong Android 10 mới phát hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.