Theo dõi Báo Hànộimới trên

Baojun 530 sẽ mang tên Chevrolet Captiva 2020 tại thị trường Đông Nam Á

Hoàng Linh| 17/09/2019 07:52

(HNMO) - Sau một thời gian úp mở với những hình ảnh khá hấp dẫn, Chevrolet cuối cùng đã tung ra Captiva thế hệ 2020 hoàn toàn mới của mình tại Đông Nam Á, khởi đầu là Thái Lan.

Tại xứ Chùa vàng, Captiva 2020 cả hai biến thể 5 (LS) hoặc 7 chỗ ngồi (LT). Điều đặc biệt là việc nền tảng của xe mới không phải do Chevrolet tự phát triển, mà “mượn” nguyên mẫu Baojun 530 của liên doanh Trung Quốc SAIC-Wuling.

Đây là điều không lạ với giới chuyên môn, bởi GM đã có quan hệ hợp tác liên doanh sâu rộng 3 bên với SAIC-Wuling (liên doanh SGMW) từ lâu. Hiện nay, Chevrolet cũng đang bán ra chiếc sedan Baojun 630 tại một số quốc gia (như Ai Cập) với tên gọi Optra.

Với kích thước mới dài 4,66m dựa trên trục cơ sở 2,75m, Captiva 2020 to lớn hơn đáng kể so với thế hệ trước đây, vốn do Daewoo Motors (sau này là GM Korea) phát triển. Xe cũng có thiết kế thân và đuôi hoàn toàn giống với Baojun 530 và chỉ khác biệt chút ít ở ca lăng phía trước.

Kết cấu mới cũng khiến Captiva 2020 giờ đây đã gần như là một chiếc xe đa dụng (MPV) kiểu dáng crossover tương tự như Mitsubishi Xpander hay Toyota Avanza, chứ không phải một mẫu SUV với kết cấu thân trên khung đặc thù và đầy đủ các tính năng địa hình (off-road) như hãng xe Mỹ quảng bá trên trang web của mình.

Tương tự như phiên bản đã bán ra tại Nam Mỹ, Captiva 2020 tại Đông Nam Á cũng chỉ có duy nhất lựa chọn động cơ xăng tăng áp bốn xy lanh 1,5L kết hợp với hộp số vô cấp (CVT) giả lập 8 bước số. Cấu hình này cho công suất 148 mã lực, truyền xuống hệ dẫn động cầu trước. Một số tính năng nội thất cơ bản gồm màn hình 10,4 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, máy quay 360 độ quanh xe, đèn LED chạy ban ngày...

Tuy nhiều người hâm mộ dòng xe này có thể sẽ không mấy hào hứng với thông tin trên, nhưng đây lại là lựa chọn hợp lý đối với nhà sản xuất. Trong 3 năm vừa qua, doanh số Chevrolet tại Đông Nam Á đã tăng tới 36% nhờ những điều chỉnh hợp lý về mặt kĩ thuật của các dòng xe theo hướng thực dụng và phù hợp với nhu cầu bản xứ hơn theo kiểu như vậy.

Chevrolet sẽ sản xuất Captiva 2020 tại nhà máy Rayong (Thái Lan). Đây cũng là nơi xuất xưởng các dòng Trailblazer và Colorado phục vụ thị trường khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Baojun 530 sẽ mang tên Chevrolet Captiva 2020 tại thị trường Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.