Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 siêu mô tô đắt nhất thế giới có giá từ 3 triệu USD

Theo Zing| 17/09/2019 14:46

Tưởng chừng như những chiếc Kawasaki H2R hay Ducati V4R có giá hàng trăm nghìn USD là đắt nhất thế giới, thế nhưng vẫn có những chiếc mô tô có giá lên đến vài triệu USD.

Harley-Davidson Cosmic Starship - 3 triệu USD

Giá trị của chiếc xe này nằm ở các họa tiết được trang trí bởi Jack Amstrong. Ảnh: Red Bull.

Cosmic Starship không kém gì một tác phẩm nghệ thuật với các họa tiết độc đáo dọc thân xe. Đây thực chất là một chiếc Harley-Davidson V-Rod trang bị động cơ 1.250 cc, công suất 120 mã lực. Giá bán của chiếc xe nguyên bản chỉ ở mức 18.000 USD.

Mặc dù không phải là chiếc xe máy nhanh nhất hay mạnh nhất, nhưng nó được trang trí bởi họa sĩ nổi tiếng Jack Armstrong theo phong cách chủ nghĩa hiện sinh (cosmic existentialism). Khi chiếc xe được trang trí xong, nó được định giá ở mức 1 triệu USD, nhưng nó đã được bán vào năm 2012 với giá không dưới 3 triệu USD.

Hildebrand & Wolfmuller - 3,5 triệu USD

Đây là chiếc xe máy đầu tiên của nhân loại. Ảnh: Wikimedia Commons.

Đây là chiếc xe máy đầu tiên được sản xuất, nó có tuổi đời lên đến 125 năm kể từ năm 1894. Chiếc xe máy đầu tiên sử dụng động cơ 2 xy-lanh 1.5L bốn thì, nếu so với ngày nay thì đây là một động cơ lớn đối với xe máy.

Mặc dù được trang bị động cơ 1.5L nhưng chiếc xe này chỉ đạt vận tốc tối đa khoảng 45 km/h, điều này là do sự hạn chế về kỹ thuật và công nghệ trong quá khứ. Có rất ít chiếc Hildebrand & Wolfmuller tồn tại được đến ngày nay, điều này khiến nó trở nên vô giá. Một chiếc xe nguyên vẹn có thể mang về cho chủ nhân đến 3,5 triệu USD.

Ecosse Spirit - 3,6 triệu USD

Xe được thừa hưởng phong cách thiết kế từ những chiếc xe Công thức 1. Ảnh: iluveesport.com

Lấy cảm hứng từ một chiếc xe Công thức 1 vì thế thiết kế của chiếc xe này chỉ đảm nhận một nhiệm vụ duy nhất là đạt tốc độ cực cao. Kiểu dáng khí động học cho phép sức mạnh động cơ của Spirit được sử dụng toàn bộ trên đường. Việc thuần hóa con mãnh thú này đòi hỏi người lái phải tham gia lớp học 2 tuần tại Ecosse, Anh.

Trái tim của Ecosse Spirit là khối động cơ V4, công suất 200 mã lực cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa 370 km/h. Chỉ có 10 chiếc Ecosse Spirit được sản xuất trên toàn cầu, vì thế, giá của mỗi chiếc không hề rẻ, lên đến 3,6 triệu USD.

E90 AJS Porcupine - 7 triệu USD

Thiết kế vượt thời gian và số lượng giới hạn khiến cho giá bán của Porcupine không hề rẻ. Ảnh: Return of The Cafe Racers.

Porcupine là một chiếc xe máy nổi tiếng cả về thành tích thể thao lẫn thiết kế vượt thời gian. Chỉ có 4 chiếc Porcupine được tạo ra, việc nhìn thấy mẫu xe này trên đường là một điều hiếm gặp.

Chiếc xe này từng được tay đua Les Graham nổi tiếng điều khiển và giành chiến thắng trong cuộc đua Giải vô địch môtô thế giới vào năm 1949. Chiếc xe được Les Graham điều khiển được bán với giá 7 triệu USD trong cuộc đấu giá Bonham vào năm 2011, phiên bản sản xuất vào năm 1954 chỉ được bán với giá 675.000 USD.

Neiman Marcus Limited Edition Fighter - 11 triệu USD

Xe có giá bán gấp 100 lần giá bán mà Neiman Marcus đưa ra. Ảnh: mix.com

Năm 2009, một chuỗi cửa hàng xa xỉ có tên Neiman Marcus đã quyết định thử sức mình trong việc chế tạo một chiếc xe máy phiên bản giới hạn. Mặc dù công ty không có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp xe máy, thế nhưng họ vẫn tạo ra được một chiếc Fighter trong sự ngạc nhiên của rất nhiều người.

Ban đầu, xe chỉ có giá bán là 110.000 USD nhưng vì kiểu dáng độc đáo mà giá của nó sớm tăng vọt theo cấp số nhân. Ngày nay, nó được gọi là chiếc xe máy đắt nhất từ trước đến nay với giá bán khoảng 11 triệu USD. Fighter có hệ thống khung sườn được làm tự sợi carbon và thép, sử dụng động cơ V-Twin 2.0L giúp nó dễ dàng đạt được vận tốc hơn 300 km/h.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5 siêu mô tô đắt nhất thế giới có giá từ 3 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.