Theo dõi Báo Hànộimới trên

Audi triệu hồi crossover Q5 tại Việt Nam để khắc phục lỗi ở hệ thống phanh

Hoàng Linh| 19/09/2019 14:45

(HNMO) - Ngày 19-9, Audi cho biết sẽ tiến hành chương trình triệu hồi để thay thế xy lanh phanh chính của mẫu crossover cỡ nhỏ Q5 tại Việt Nam.

Theo mô tả, trong quá trình giám sát chất lượng sản phẩm, Audi AG (Đức) đã phát hiện dầu xy lanh của phanh chính trong hệ thống phanh thủy lực trên một số mẫu Q5 có thể bị rò rỉ trong thời gian dài. Điều này dẫn tới việc hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, tạo ra nguy cơ tai nạn. 

Vì lý do an toàn tối đa đối với người sử dụng phương tiện, Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, khắc phục lỗi. Audi cũng cho biết, chức năng phanh khẩn cấp của hệ thống phanh đỗ điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng, và vẫn có thể được kích hoạt để dừng xe khi cần.

Dù chưa ghi nhận sự cố nào tại Việt Nam có liên quan tới lỗi trên, nhưng Audi Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 7-2018 đến tháng 3-2019 và tiến hành khắc phục lỗi miễn phí. Dự kiến, thời gian tiến hành kiểm tra và thay thế (nếu cần) vào khoảng một giờ đồng hồ cho mỗi xe. 

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, Audi Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ chính hãng (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài tới ngày 10-6-2021 và đã được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Audi triệu hồi crossover Q5 tại Việt Nam để khắc phục lỗi ở hệ thống phanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.