Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung cân nhắc hợp nhất Galaxy S và Galaxy Note trong năm tới

Hoàng Linh| 24/09/2019 09:12

(HNMO) - Như thường niên, Samsung luôn công bố Galaxy S vào tháng 2 hoặc tháng 3, song song với Galaxy Note vào tháng 8.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin đáng tin cậy, hãng điện tử Hàn Quốc đang có kế hoạch kết hợp hai dòng sản phẩm này lại với nhau. Điều này tương đồng với việc trong cuộc họp báo trước đây liên quan tới Galaxy S10, một đại diện của Samsung từng cho rằng sự hiện diện của Galaxy S11 là chưa chắc chắn, bởi tên gọi quá dài dòng.

Vì vậy, sản phẩm trong năm 2020 sẽ không kế thừa cách gọi tên như vậy. Bản thân Samsung cũng từng thừa nhận, năm 2020 có thể là thời điểm lý tưởng để “hợp nhất” các thương hiệu sản phẩm, và nhiều cuộc họp nội bộ của hãng hướng tới việc đưa Galaxy S và Galaxy Note về một mối cũng đã diễn ra.

Thực tế, trong những thế hệ ban đầu, Galaxy S và Galaxy Note khác biệt hết sức rõ nét. Tuy nhiên, kể từ thế hệ Galaxy S6 và Galaxy Note 5 vào năm 2016, khoảng cách giữa 2 mẫu máy này đã rút gần hơn bao giờ hết. Nhiều người thậm chí cho rằng Galaxy Note chỉ là một chiếc Galaxy S thêm bút cảm ứng S Pen mà thôi.

Điều này giờ đây cũng khiến Samsung lo ngại, và tính tới việc kết hợp Galaxy S và Galaxy Note với tên gọi mới Galaxy One. Mẫu máy này vẫn có thể gồm hai biến thể, Galaxy One và One Plus. Trong đó, phiên bản Plus sẽ được trang bị bút cảm ứng. Đây là cách phân chia sản phẩm tương tự như iPhone 11 (gồm iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max).

Việc hợp nhất dưới dòng sản phẩm mới Galaxy One cũng sẽ đem lại khoảng trống cần thiết cho Galaxy Fold cả về phân khúc lẫn thời gian ra mắt. Chiếc điện thoại màn hình gấp này sẽ thay thế Galaxy Note ở phân khúc cao cấp nhất (tương tự như Note trước đây), và ra mắt thường niên các phiên bản mới trong tháng 8.

Tới nay, các nguồn tin cũng cho biết, thế hệ thứ hai của Galaxy Fold sẽ sở hữu màn hình dẻo OLED 6,7 inch với một lỗ nhỏ ở giữa cho máy quay phía trước. Thế hệ mới cũng sẽ gập theo chiều dọc, tương tự điện thoại vỏ sò truyền thống, thay vì gập ngang như Galaxy Fold nguyên thủy. Máy cũng sẽ gọn gàng hơn, và có giá tốt hơn so với hiện nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Samsung cân nhắc hợp nhất Galaxy S và Galaxy Note trong năm tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.