Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone XS và XR có thể chậm đi khi nâng cấp lên iOS 13.1

Hoàng Linh| 26/09/2019 09:16

(HNMO) - Apple vừa gây bất ngờ khi chính thức phát hành iOS 13.1 hoàn toàn mới, chỉ vài ngày sau khi phiên bản 13.0 được tung ra.

iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR hiện đã tròn 1 năm tuổi.

Ngoài những tính năng hấp dẫn được quảng bá mạnh, người dùng những dòng máy đời cũ của “Táo” khi cập nhật cũng cần lưu ý, iOS 13.1 sẽ bắt đầu áp dụng chế độ giảm tốc để bảo vệ máy - vấn đề đã gây nhiều tranh cãi trước đây đối với iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR. 

Trước đây, khi cơ chế giảm tốc bộ xử lý tích hợp trong hệ điều hành được phát hiện, Apple đã đối mặt với một cơn bão dư luận, với cáo buộc cố tình làm chậm iPhone để kích thích người dùng nâng cấp máy mới. Điều này đã khiến hãng công nghệ Mỹ phải tung ra đợt thay thế pin giá rẻ, đồng thời gửi lời xin lỗi chính thức.

Sau này, dù iPhone XS và XR đã có pin cải tiến và phần cứng cho phép giám sát nguồn điện tốt hơn, nhưng vẫn không giúp tránh việc pin của máy chai dần theo thời gian, thứ vốn là đặc điểm cố hữu. 

Như vậy, nếu cảm thấy thời lượng sử dụng pin không còn dài như trước, và máy có hiện tượng chậm, người dùng, ngoài việc chấp nhận, có thể thay thế pin mới (giá khoảng 79 USD chính hãng). Đây là giải pháp “ngon, bổ, rẻ” hơn đáng kể so với việc mua một chiếc máy mới.

Nếu muốn nâng cấp lên dòng iPhone mới, những chiếc iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max giờ đây đã bắt đầu được bán ra trên toàn cầu. Tại Việt Nam, theo ghi nhận, phiên bản 11 Pro Max đang được một số cửa hàng rao ở giá khởi điểm trung bình từ 31 triệu đồng trở lên và không có tình trạng hiếm hàng, đội giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone XS và XR có thể chậm đi khi nâng cấp lên iOS 13.1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.