Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà mạng đã khoá hai chiều 2,1 triệu sim có dấu hiệu kích hoạt sẵn

Thanh Hà| 09/10/2019 17:04

(HNMO) - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, các chính sách tăng cường quản lý việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước mà Bộ yêu cầu các nhà mạng thực hiện trong thời gian vừa qua đã phần nào phát huy tác dụng tích cực.

Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, đến nay, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động đã rà soát, xử lý khoảng 4,7 triệu sim thiếu 1 trong 4 trường thông tin cơ bản (họ tên, địa chỉ, số giấy tờ và ảnh chụp giấy tờ), trong đó có 2,6 triệu đã đăng ký lại thông tin.

Đồng thời, các nhà mạng tiếp tục rà soát, phát hiện khoảng 15,4 triệu sim có dấu hiệu kích hoạt sẵn trên kênh phân phối và xử lý. Trong đó, các doanh nghiệp đã thực hiện khóa hai chiều hơn 2,1 triệu sim trong tổng số hơn 9 triệu sim đã khóa một chiều thuộc tập sim có dấu hiệu kích hoạt sẵn trên kênh phân phối; số còn lại khách hàng đã đến cập nhật lại thông tin hoặc bị hủy do quá thời hạn sử dụng gói cước.

Đối với tin nhắn rác, hệ thống chặn lọc của các nhà mạng hoạt động hiệu quả, có khả năng chặn lọc hàng trăm triệu tin nhắn rác mỗi năm. Tính từ đầu năm 2019 đến tháng 9-2019, số lượng tin nhắn rác chặn được trên toàn mạng là 90,4 triệu tin; lượng phản ánh về tin nhắn rác là 21.888 lượt, giảm 48,7% so với cùng kỳ...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng đã khoá hai chiều 2,1 triệu sim có dấu hiệu kích hoạt sẵn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.