Theo dõi Báo Hànộimới trên

Audi triệu hồi 566 xe Q5 tại Việt Nam để gia cố ốp chắn bùn bánh xe

Hoàng Linh| 17/10/2019 09:23

(HNMO) - Ngày 17-10, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Audi sẽ tiến hành chương trình triệu hồi để gia cố ốp chắn bùn bánh xe trên chiếc crossover cỡ nhỏ Q5 tại thị trường trong nước.

Theo mô tả, trên các xe Q5 nhập khẩu từ tháng 7-2015 đến tháng 12-2018, liên kết ốp chắn bùn không chắc chắn và có thể bị lỏng ra. Trong một số trường hợp vận hành, phụ kiện này có thể bị rơi ra khỏi xe, dẫn tới nguy cơ xảy ra tai nạn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do khiếm khuyết trong thiết kế điểm nối tại vị trí lắp ốp chắn bùn. 

Tuy chưa ghi nhận trường hợp rủi ro nào, nhưng vì lý do an toàn tối đa đối với người sử dụng phương tiện, Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, khắc phục lỗi.

Trong số 566 xe chịu ảnh hưởng, có các biến thể: Q5 2.0 TFSI quattro, Q5 Design 2.0 TFST quattro, Q5 Design 45 TFSI quattro, Q5 Sport 2.0 TFSI quattro, Q5 Sport 45 TFSI quattro. 

Theo kế hoạch, Audi Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe bị ảnh hưởng nói trên thông qua Công ty TNHH Á Châu và các đại lý ủy quyền. Đơn vị này cũng sẽ chịu trách nhiệm liên hệ với từng chủ xe và tiến hành khắc phục lỗi miễn phí. Dự kiến, thời gian tiến hành kiểm tra và thay thế (nếu cần) vào khoảng một giờ cho mỗi xe. 

Chương trình triệu hồi dự kiến sẽ kéo dài tới ngày 21-10-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Audi triệu hồi 566 xe Q5 tại Việt Nam để gia cố ốp chắn bùn bánh xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.