Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford Ranger bị triệu hồi hàng chục ngàn chiếc tại Mỹ và Canada vì phát sinh khói khi di chuyển

Hoàng Linh| 17/10/2019 15:18

(HNMO) - Khác với những năm trước đây, hệ thống điều hòa nhiệt độ trên những thế hệ ô tô đời mới thường rất phức tạp, cả về thiết kế lẫn bảo trì, bảo dưỡng, khiến nguy cơ gặp trục trặc cũng tăng lên theo.

Trong những ngày qua, nhiều kênh tin cho biết, các xe bán tải Ford Ranger đang bị triệu hồi lên tới hàng chục ngàn chiếc tại Mỹ và Canada vì phát sinh khói khi đang di chuyển. Điều này khiến người dùng không khỏi lo lắng, bởi Ranger đang là mẫu bán tải có doanh số tốt nhất trong phân khúc tại Việt Nam vào lúc này.

Theo mô tả của truyền thông Mỹ, số xe được sản xuất tại nhà máy Michigan từ ngày 1-8 đến 27-9-2019 này có quạt gió điều hòa nhiệt độ được sản xuất với khoảng cách giữa điện cực và lớp đáy bằng vật liệu dẫn điện không đủ lớn, dẫn tới nguy cơ đoản mạch gây nóng, thậm chí phát sinh khói và lửa gây cháy xe rất nguy hiểm. Để khắc phục lỗi, những xe Ranger này buộc phải được thay thế quạt gió loại mới.

Tuy nhiên, qua trao đổi với Ford Việt Nam, các mẫu Ranger đang bán ra tại thị trường trong nước được lắp ráp và sản xuất tại Thái Lan, với kết cấu khác biệt. Do đó, những xe này không hề dính lỗi về quạt điều hòa nói trên, và người dùng hoàn toàn có thể yên tâm.

Tại Mỹ, Ranger được trang bị động cơ tăng áp xăng EcoBoost 2.3L cùng hộp số 10 cấp (tương tự như F-150). Trong khi đó, dòng xe này ở Việt Nam chỉ có phiên bản sử dụng động cơ dầu tăng áp 2.0L hoặc 2.2L, cùng một lựa chọn tăng áp kép 2.2L (có hộp số 10 cấp nêu trên).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ford Ranger bị triệu hồi hàng chục ngàn chiếc tại Mỹ và Canada vì phát sinh khói khi di chuyển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.