Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung tung ra bản vá lỗi cảm biến vân tay trên Galaxy S10 và Note 10

Hoàng Linh| 26/10/2019 08:59

(HNMO) – Đúng 7 ngày sau khi xác nhận lỗi khiến cảm biến vân tay sau màn hình của Galaxy S10 bị “đánh bại” bởi một vài loại tấm dán màn hình trên thị trường, Samsung đã tung ra bản vá phần mềm để khắc phục.

Samsung cho biết, Galaxy Note 10 cũng “dính” lỗi bảo mật tương tự “đàn em” Galaxy S10, do đó người dùng nên nâng cấp hệ điều hành cho cả hai dòng máy này càng sớm càng tốt. 

Theo mô tả của hãng điện tử Hàn Quốc, hiện tượng lỗi phát sinh do cảm biến bị nhầm lẫn khi nhận thêm các chi tiết của tấm dán, song song với vân tay của người dùng. Mặc dù Samsung không giải thích chi tiết vì sao việc nhận nhầm lại khiến chiếc điện thoại tự mở khóa một cách vô tội vạ thay vì từ chối truy cập vì sai lệch thông tin như thông thường, giới phân tích cũng chỉ ra rằng, việc “bẻ khóa” Galaxy S10 và Note 10 thậm chí không cần ngón tay thật mà có thể dùng những vật dụng có hình dáng tương tự, thậm chí là một cục tẩy, là rất đáng ngại.

Dù không giải thích tại sao khâu thử nghiệm trước khi bán ra sản phẩm lại để sót lỗi nguy hiểm này, nhưng Samsung đã đưa ra lời xin lỗi cộng đồng, trong đó khẳng định luôn nghiêm túc đối với vấn đề bảo mật của các sản phẩm và sẽ tiếp tục củng cố năng lực này qua những cải tiến và cập nhật mới.

Bản cập nhật hiện đã được phát hành tại Hàn Quốc và sẽ sớm phổ biến trên toàn thế giới. Trong khi chờ đợi, người dùng nên tháo bỏ các tấm dán gây rắc rối, hoặc vô hiệu hóa chức năng bảo mật vân tay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung tung ra bản vá lỗi cảm biến vân tay trên Galaxy S10 và Note 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.