Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu xe “độ” Nhật Bản hội tụ bên lề Triển lãm Ô tô quốc tế Tokyo 2019

Hoàng Linh| 26/10/2019 09:48

(HNMO) – Năm nay, triển lãm ô tô danh giá bậc nhất châu Á (TMS 2019) có nét mới khi hội tụ nhiều mẫu siêu xe và xe "độ" của “dân chơi” xứ hoa Anh đào.

Xe "độ" từ Toyota Supra, mẫu xe truyền cảm hứng cho các bộ phim và trò chơi điện tử bom tấn.

Từ lâu, xe ô tô nói chung và những chiếc xe thể thao, xe "độ" nói riêng luôn là niềm đam mê của người dân Nhật Bản. Giai đoạn những năm 90 của thế kỷ trước, đảo quốc này thường được biết đến là “thiên đường” của giới "độ" xe, với hàng loạt biến thể phát triển từ các dòng xe phổ thông như Honda Civic, Toyota Supra…, tạo nên cảm hứng bất tận cho các sản phẩm truyện tranh, điện ảnh như Too Fast Too Furious. Bước sang thế kỉ XXI, những trào lưu này dần phai nhạt do Tokyo bắt đầu siết chặt kiểm soát phương tiện “độ”, đồng thời dập tắt các cuộc diễu hành rầm rộ và hoạt động đua xe đường phố trái phép về đêm. 

Tuy nhiên, niềm đam mê những cỗ máy bốn bánh mạnh mẽ và uy lực của người dân Nhật Bản không vì thế mất đi. Ngày nay, lượn qua một số bãi đỗ xe mặt đất quy mô lớn mà giới chơi xe Tokyo thường tụ tập tại các khu vực như Daikanyama hay xung quanh vịnh Tokyo về đêm, không khó để “phát hiện” những tiếng gầm rú của động cơ “khủng”, báo hiệu sự hiện diện của những siêu phẩm có một không hai trên thế giới. Ngoài ra, việc các sự kiện ô tô quốc tế lớn được tổ chức thường xuyên tại Nhật Bản đã trở thành dịp quý báu để giới mê xe hội tụ. 

Bộ sưu tập siêu xe cổ điển của Hiệp hội Siêu xe Nhật Bản (JSA).

So với xe phổ thông thường được "độ" để thể hiện kĩ năng lái trên đường, các dòng siêu xe thường được người chơi nâng cấp nhằm thể hiện năng lực kĩ thuật, tiềm lực tài chính và khẳng định thương hiệu của bản thân. Dĩ nhiên, sự đam mê tuyệt đối những cỗ máy cơ khí bốn bánh luôn là yếu tố không thể thiếu. 

HNMO xin gửi tới bạn đọc những hình ảnh về các mẫu xe độc đáo tại TMS năm nay: 

Neo Classic Racer được phát triển dựa trên chiếc xe thể thao tí hon Honda S660, chú trọng tới cảm giác lái.

 “Siêu xe siêu sang” Bentley Mulsanne Speed.

Dallara Stradale dù sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L nhưng có thể đạt gia tốc khủng (2G) nhờ trọng lượng chưa bằng một chiếc Hyundai i10 (855kg).

 Mẫu xe đua 911 GT2RS với cấu hình phù hợp chạy trên đường phố của Porsche luôn là niềm khát khao của mọi tín đồ tốc độ.

 Một chiếc Lamborghini Aventador trong sắc áo hồng ấn tượng.

Với bộ cánh bằng vật liệu sợi carbon siêu nhẹ, chiếc xe thể thao của McLaren trở nên huyền bí và uy lực.

Liệu có thể tin nổi chiếc xe "độ" từng phá nhiều kỉ lục tại các đường đua ở Nhật Bản này xuất phát từ… Suzuki Swift Sport?


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Siêu xe “độ” Nhật Bản hội tụ bên lề Triển lãm Ô tô quốc tế Tokyo 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.