Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tai nghe AirPods Pro mới của Apple hầu như không thể sửa chữa

Hoàng Linh| 01/11/2019 08:57

(HNMO) – Chiếc tai nghe mới đang là tâm điểm chú ý của người hâm mộ sản phẩm Apple vừa được những chuyên gia của iFixit “mổ xẻ”, qua đó cho thấy việc sửa chữa khi hỏng hóc gần như là bất khả thi.

Có nhiều lý do dẫn tới kết luận trên. Trước hết, phần chụp tai bằng silicone của AirPods Pro sử dụng cơ cấu gắn hoàn toàn khác biệt, nên không thể thay thế bằng phụ kiện tương tự từ các tai nghe khác như nhiều người vẫn quen làm. Bù lại, việc sử dụng phần chụp riêng cho phép tai nghe của Apple có khoảng không gian phát âm rộng hơn so với các loại khác. Bên cạnh đó, pin tích hợp của AirPods Pro tuy là dạng viên dẹt không quá khó tìm (mã CP1154), nhưng lại được hàn thẳng vào phần mạch chính. Để mở phần mạch này, người dùng buộc phải cắt cáp kết nối. 

Cuối cùng, để đảm bảo kích thước nhỏ gọn và trọng lượng siêu nhẹ của tai nghe. “Táo” đã sử dụng triệt để keo dán và kĩ thuật hàn. Điều này đồng nghĩa rằng việc tháo tung ra và lắp lại chắc chắn sẽ không thể đẹp và gọn gàng như mới. Với những lý do trên, iFixit đánh giá khả năng sửa chữa của AirPods Pro ở mức 0 điểm. 

Trước thực tế trên, người dùng nên xác định việc sử dụng AirPods Pro theo hướng mua mới khi có hỏng hóc xảy ra. 

Trong khi đó, những hỏng hóc liên quan tới chế tạo vẫn được Apple bảo hành chính hãng đúng các nguyên tắc cơ bản, chủ yếu là “một đổi một” khi có trục trặc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nghe AirPods Pro mới của Apple hầu như không thể sửa chữa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.