Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy tính cấu hình thấp nên sớm nâng cấp lên trình duyệt Chrome 79

Hoàng Linh| 01/11/2019 14:40

(HNMO) - Ngay sau khi phát hành Chrome 78 cho Android, Mac, Windows và Linux, Google đã bắt tay vào phát triển phiên bản 79 của trình duyệt ăn khách này.

Điều đặc biệt là phiên bản mới này sẽ rất lý tưởng cho các hệ thống máy tính cấu hình thấp, khi được bổ sung tính năng “đóng băng” các tab nội dung mà người dùng không động tới sau 5 phút.

Nhờ vậy, hệ điều hành sẽ có thể tiết kiệm tài nguyên xử lý, bộ nhớ và cả pin (với máy tính xách tay). Đây là lợi thế rất lớn đối với các máy tính có ít bộ nhớ RAM, hoặc những người dùng có thói quen mở nhiều tab trình duyệt cùng lúc.

Việc “đóng băng” sẽ loại trừ các tab chơi nhạc hoặc trình chiếu nội dung phim. Ngoài ra, Google tạm thời sẽ cho một số trang web nhất định vô hiệu hóa tính năng này nếu đủ điều kiện.  

Thay đổi này cũng sẽ tác động tới thói quen sử dụng của người dùng, do việc “đóng băng” đồng nghĩa rằng các ứng dụng web cũng sẽ không hoạt động sau 5 phút để không. Nói cách khác, người dùng nên tập trung vào các tab cần thiết để tránh phải bắt đầu lại một quy trình nào đó từ đầu (ví dụ như chơi game, làm các bảng hỏi…).  

Ngoài tính năng mới trên, Chrome 79 cũng bổ sung một tính năng mới quan trọng khác là việc cho phép chia sẻ nội dung clipboard giữa máy tính và các dòng máy Android thông qua trình đơn chuột phải. Tính năng này giúp việc chia sẻ các đoạn văn bản ngắn giữa những máy có cùng tài khoản Google Account và đã kích hoạt cơ chế đồng bộ dữ liệu giữa các trình duyệt Chrome (Chrome Sync) trở nên tiện dụng hơn nhiều.

Google cho biết, nội dung clipboard sẽ được mã hóa và hãng không nhìn thấy hay lưu trữ nội dung này. Khác với cơ chế đóng băng tab, “món mới” này sẽ lần lượt được triển khai tới từng nhóm người dùng Chrome. 

Chrome 79 cũng là phiên bản đầu tiên tích hợp các tập lệnh thực tại ảo tăng cường (AR) WebXR cho phép các nhà phát triển web tạo ra những nội dung thuộc nhóm này cho điện thoại thông minh và các loại kính hỗ trợ. Trong năm tới, Oculus, Firefox và Edge… sẽ bắt đầu hỗ trợ các tập lệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy tính cấu hình thấp nên sớm nâng cấp lên trình duyệt Chrome 79

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.